"Sẽ thất bại". Nhà kinh tế học ngạc nhiên trước nỗ lực mới của phương Tây nhằm gây hại cho Nga

© Sputnik / Alexey MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và EU đang chuẩn bị phạm một sai lầm khác với Nga, nhà kinh tế học người Mỹ James Rickards viết cho The Daily Reckoning.

“Ngay khi bạn bắt đầu nghĩ rằng chính sách trừng phạt chống Nga không thể trở nên ngu ngốc hơn nữa thì điều này lại xảy ra”, - ấn phẩm viết.

Tác giả nhắc lại kế hoạch của Brussels và Washington nhằm gây áp lực lên Matxcơva với sự giúp đỡ của các công ty bảo hiểm. Dự kiến là Lloyd's of London và các công ty bảo hiểm khác sẽ từ chối cung cấp dịch vụ cho các tàu chở dầu xuất khẩu dầu của Nga nếu giá nguyên liệu không bị giới hạn theo yêu cầu của phương Tây, bài báo lưu ý.
Rickards nói: “Kế hoạch này chắc chắn sẽ thất bại”.
Theo ông, Nga có thể dễ dàng tìm được giải pháp thay thế cho các công ty bảo hiểm phương Tây.
Ngoài thực tế là giá dầu được xác định trên thị trường thế giới, chứ không phải ở một khu vực riêng biệt nào, Nga có thể xoay sở được nếu không có khách hàng từ châu Âu, vì họ có người mua ở Trung Quốc, Ấn Độ và các nước khác, nhà báo cho biết thêm. Thêm vào đó, Matxcơva đã tuyên bố rằng họ sẽ không xuất khẩu dầu cho các quốc gia tham gia chương trình áp giá trần, nhà quan sát lưu ý.
“Đây sẽ là một thất bại nữa trong một danh sách dài…”, - bài báo viết.
Trung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Bộ trưởng Năng lượng các nước EU không ủng hộ việc áp giá trần với khí đốt

Quyết tâm của G7

Người đứng đầu các bộ tài chính G7 ngày 2/9 đã xác nhận kế hoạch áp giá trần đối với dầu của Nga và kêu gọi tất cả các nước tham gia sáng kiến ​​này. Trước đó, Ủy viên châu Âu về Kinh tế Paolo Gentiloni cho biết, mục tiêu của Ủy ban châu Âu là thực hiện việc áp giá trần trước ngày 5/12/2022 đối với dầu thô và ngày 5/2/2023 đối với các sản phẩm dầu từ Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về ý tưởng hạn chế giá năng lượng của phương Tây, ông nói rằng Matxcơva sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều đó trái với lợi ích của chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала