Tổng thống Iran tin rằng hiệu lực của các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga sẽ được vô hiệu hóa

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Iran Ebrahim Raisi
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiệu lực của các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và Iran sẽ được vô hiệu hóa, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO.

"Chúng tôi không công nhận các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và sẽ không chính thức công nhận chúng. Tương tác giữa các quốc gia mà Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt, chẳng hạn như Nga và Iran, có thể hóa giải một phần đáng kể các vấn đề. Sẽ có thể vô hiệu hóa được một phần quan trọng của những hạn chế hoặc mối đe dọa của Hoa Kỳ đối với Iran và Nga", - ông Raisi nói.

Raisi lưu ý rằng Iran chưa bao giờ rời khỏi bàn đàm phán, nhưng cả thế giới đã thấy rằng chính Mỹ mới là bên không có khả năng đàm phán.

"Họ vi phạm tất cả các nghĩa vụ và tất nhiên, mọi người đều tin rằng Liên minh châu Âu cũng đang ở trong thế bị động, họ cũng không thể thực hiện lời hứa của mình", - Raisi nói.

Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu tới Uzbekistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Iran ký biên bản cam kết trong SCO

Quan hệ chiến lược giữa Matxcơva và Tehran

Matxcơva và Tehran có mối quan hệ chiến lược, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết hôm thứ Năm tại cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

"Chúng ta có ý chí cần thiết để phát triển mối quan hệ của mình. Chúng ta được kết nối không phải bởi mối quan hệ thông thường, mà là quan hệ chiến lược. Vì đây là quan hệ chiến lược, chúng ta phải phát triển sự hợp tác của mình trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và không gian", - Raisi nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала