Trung Quốc phản đối Mỹ về kế hoạch viện trợ cho Đài Loan

© AP Photo / Ng Han GuanTác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc đã phản đối mạnh mẽ Hoa Kỳ về dự luật cung cấp viện trợ quân sự cho Đài Loan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.
Trước đó, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cung cấp cho Đài Loan 4,5 tỷ USD trong vòng 4 năm, bảo lãnh tín dụng cho các khoản mua sắm quân sự lên tới 2 tỷ USD, và tư cách là "đồng minh chính của Mỹ ngoài NATO." Sau khi được ủy ban liên quan thông qua, dự thảo luật "Chính sách Đài Loan" sẽ được toàn bộ thành phần Hạ viện Quốc hội xem xét.

"Dự luật liên quan vi phạm nghiêm trọng cam kết của Hoa Kỳ với Trung Quốc về vấn đề Đài Loan, vi phạm nguyên tắc Một Trung Quốc và các quy định của thông cáo chung ba nước Trung-Mỹ, can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc, vi phạm luật pháp quốc tế và các chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế, cũng như gửi đi tín hiệu sai nghiêm trọng tới các lực lượng ly khai ủng hộ Đài Loan độc lập", - nhà ngoại giao nói.

Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Mỹ phê duyệt 4,5 tỷ USD viện trợ quân sự cho Đài Loan
Bà nhấn mạnh rằng: "Trung Quốc phản đối mạnh mẽ điều này và đã gửi công hàm cảnh báo Mỹ một cách nghiêm khắc."

Căng thẳng gia tăng trong vấn đề Đài Loan

Tình hình liên quan đến Đài Loan leo thang căng thẳng sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Để phản đối chuyến đi, Bắc Kinh đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ngoài khơi đảo này, áp đặt trừng phạt đối với hai quỹ của Đài Loan, bản thân bà Pelosi và gia đình, cũng như các biện pháp khác. Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Washington và Đài Bắc phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả tiêu cực trong vấn đề này.
CHND Trung Hoa không công nhận chủ quyền của Đài Loan mà coi đó là một tỉnh của mình, kiên quyết phản đối các mối liên hệ của Đài Loan với giới quan chức dân sự và quân sự của các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала