- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Và khi ấy bắt đầu địa ngục». Chuyên gia nói về đà phát triển tình hình ở Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong động lực phát triển của tình hình ở Ukraina đang bắt đầu thời điểm quan trọng nhất. Đó là ý kiến do nhà khoa học chính trị Semyon Uralov nêu ra với Sputnik.
Chuyên gia chính trị học Semyon Uralov là Trưởng Biên tập dự án «SONAR-2050», ông tin chắc rằng hiện nay ở Ukraina không còn nền kinh tế nào nữa theo cách hiểu thông thường với từ này.

"Nền kinh tế Ukraina là nền kinh tế kiếm tiền nhờ chiến tranh. Nó dựa trên cơ sở dòng tiền đến từ bên ngoài, phân phối theo chiều dọc xung quanh hoạt động quân sự, lòng trung thành được đảm bảo bằng cách tiếp cận chiều dọc đó và mọi tội lỗi không bị trừng phạt vì «cuộc chiến sẽ xóa đi mọi thứ». Thế còn những người có vũ trang kiếm ăn từ cùng mảnh đất đó, với những vụ trấn cướp họ nhận được loại trợ cấp nào đó, nhưng đây không phải là động lực chính", - ông Semyon Uralov nói với Sputnik.

Lực lượng LNR bắn phá Lực lượng vũ trang Ukraina từ ngoại ô Popasnaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Hoa Kỳ muốn Nga dấn sâu vào hoạt động chiến sự quy mô ở Ukraina

Tình hình ở Ukraina đang gần đến thời điểm bước ngoặt

"Giờ đây, thời điểm quan trọng nhất đang bắt đầu trong nền kinh tế Ukraina. Họ đã tạo ra khối vũ trang khổng lồ, huy động khoảng 800 nghìn người. Tương ứng, nền kinh tế của năm tới, như cách họ hiểu, là nguồn nuôi dưỡng liên tục của khối đông đảo này. Còn tiếp theo sẽ là «tự cung tự cấp». Do đó, nền kinh tế của Ukraina không thích hợp với những chuẩn mực thông thường. Đó là cỗ máy sản xuất ra những kẻ sát nhân và khủng bố. Tại đó đã không còn là một nền kinh tế theo nghĩa quen thuộc của từ này - quan hệ công nghiệp, ghi nợ với tín dụng, - điều đó không có ý nghĩa gì nữa. Có hợp đồng, nhưng đó là hợp đồng sản xuất phim nhiều tập «Đầy tớ của nhân dân. Còn tiếp». Zelensky đang dựng loạt phim dành cho khán giả phương Tây", - ông Semyon Uralov nhận xét.

Kịch bản của bộ phim nhiều tập này đã được viết sẵn và không viết ở Kiev, chuyên gia tin chắc như vậy.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Chuyên gia đánh giá khả năng Ukraina phá hoại thỏa thuận lương thực

Mục tiêu của Hoa Kỳ ở Ukraina

"Đặc tính của người Mỹ là họ luôn đầy khái niệm. Họ nói: Chúng ta đang thấy quá trình «Afghanistan hóa» của Ukraina. Vậy «Afghanistan hóa» là cái gì? Đó là những đám người có vũ trang luôn chạy quanh và liên tục xung đột với nhau. Đó là mục tiêu xa của Hoa Kỳ. Hiện tại, chúng ta đang thấy bước đi đầu tiên hướng tới mục tiêu này. Vì thế họ sẵn sàng tài trợ và bơm vũ khí, rồi sau đó, khi có một triệu rưỡi hoặc hai triệu người (có vũ trang), sẽ là lúc cần chấm dứt tài trợ. Đây là toàn bộ ý tưởng. Đầu tiên tạo ra đám đông và hỗ trợ, nuôi cho ăn, sau đó ngừng cho ăn - và khi đó bắt đầu mọi tầng địa ngục", - ông Semyon Uralov đánh giá và dự liệu tình hình như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала