Vận động viên Việt Nam đạt huy chương vàng SEA Games 31 dương tính với doping

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm chống doping Moscow
Phòng thí nghiệm chống doping Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Kết quả công tác kiểm tra doping cho thấy, trong kỳ SEA Games 31 vừa qua, đoàn thể thao Việt Nam có khoảng 6 vận động viên dương tính với chất cấm.
Tại SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam dự đại hội với 1.341 thành viên, trong đó có 956 vận động viên ở hầu hết các nội dung, các môn thi của đại hội.
Theo đó, ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra doping (chất cấm) ngẫu nhiên với gần 1.000 vận động viên của 11 đoàn thể thao. Các vận động viên được chọn kiểm tra doping dựa trên hai yếu tố: thành tích thi đấu và nguy cơ trong việc sử dụng doping.
Các mẫu kiểm tra doping này (được gọi là mẫu A) được bảo quản khắt khe, có người trực tiếp mang từ Hà Nội đến phòng thí nghiệm tại Bangkok (Thái Lan) để làm xét nghiệm trước khi công bố kết quả.
 cần sa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
BNG Việt Nam nói gì về việc Schooling sử dụng cần sa trong thời gian tham dự SEA Games 31?
Tuy nhiên, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ước tính có khoảng 6 mẫu A dương tính đến từ các vận động viên Việt Nam. Trong số đó, có vận động viên đến từ môn trọng điểm là điền kinh. Về vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao cho biết:
"Hiện các mẫu kiểm tra dương tính này là mẫu A. Sau khi có kết quả dương tính chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với các liên đoàn, bộ môn để họ làm việc với vận động viên có mẫu thử dương tính. Trường hợp vận động viên yêu cầu xét nghiệm lại (mẫu B) - mẫu đối chứng, thì sẽ làm tiếp thêm một mẫu nữa. Sau khi có kết quả mẫu B thì chúng tôi sẽ công bố".
U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết Bóng đá nam SEA Games 31 sau 120 phút nghẹt thở - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Một cầu thủ U23 Việt Nam bị kiểm tra doping
Kết quả kiểm tra cho thấy trong số những vận động viên có mẫu A dương tính với doping có những người đã giành huy chương vàng tại SEA Games 31. Vì vậy, nếu mẫu B tiếp tục dương tính (hoặc vận động viên không đề nghị phải xét nghiệm thêm mẫu B), vận động viên sẽ bị tước huy chương và đối mặt với các án phạt ảnh hưởng nặng nề đến sự nghiệp thể thao trong nước và quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала