- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky không nhận được sự đồng ý của Israel trong việc cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky nói rằng ông vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực từ Israel về việc họ sẵn sàng cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina.
"Tôi vẫn chưa nhận được phản ứng tích cực đối với yêu cầu cung cấp hệ thống phòng không từ Israel", - Zelensky nói tại cuộc họp báo sau cuộc họp với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.
Theo ông, đối với Kiev, hệ thống phòng không là ưu tiên hàng đầu trong các vấn đề an ninh.

"Chúng tôi đã bắt đầu các cuộc đàm phán này về việc cung cấp các hệ thống phòng không. Và có những kết quả tích cực liên quan đến NASAMS và IRIS-T - điều này liên quan đến các đối tác Đức. Chúng tôi đang chờ đợi một số hệ thống, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được hệ thống nào. Chúng tôi mong đợi điều tương tự cũng áp dụng cho Hoa Kỳ. Nhưng điều này phần nào khép lại vấn đề thâm hụt hệ thống phòng không. Ngoài ra, chúng tôi quyết tâm làm việc về vấn đề này với Pháp, Ý, Đức", - Zelensky nói.

tổ hợp MLRS MARS II - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức sẽ cung cấp cho Ukraina hai tổ hợp MLRS MARS II
Trước đó, hôm thứ Năm, người đứng đầu Ủy ban châu Âu cho biết bà đã đến Kiev và dự định thảo luận với Zelensky và Thủ tướng Denys Shmyhal về các vấn đề của việc Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала