Bộ Ngoại giao Nga: London sử dụng thảm kịch quốc gia cho các mục đích địa chính trị

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Anh tại Nga D. Bronnert được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga
Đại sứ Anh tại Nga D. Bronnert được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Moskva coi quyết định của London không mời đại diện Nga tham dự các sự kiện tang lễ liên quan đến cái chết của Elizabeth II là một nỗ lực sử dụng thảm kịch quốc gia cho các mục đích địa chính trị, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

"Văn phòng Ngoại giao Anh thông báo cho Đại sứ quán Nga tại London về quyết định từ chối mời phía Nga, bao gồm cả lãnh đạo Đại sứ quán Nga, đến các sự kiện tang lễ liên quan đến cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II. Lý do cho hành động như vậy, phía Anh gọi đo là do hoạt động quân sự đặc biệt của Nga đang diễn ra ở Ukraina", một tuyên bố trên trang web của Bộ ngoại giao Nga cho biết.

"Chúng tôi coi nỗ lực này của Anh nhằm sử dụng thảm kịch quốc gia chạm đến trái tim của hàng triệu người trên thế giới cho các mục đích địa chính trị để dàn xếp với đất nước chúng ta trong những ngày tang tóc là vô đạo đức", thông báo nhấn mạnh.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cũng lưu ý hình ảnh nhất quán của Nữ hoàng Elizabeth II, người trong thời gian trị vì không can thiệp vào chính trị trên nguyên tắc, không cản trở các cuộc tấn công chia rẽ của London, giải quyết các vấn đề theo cơ hội của riêng họ.
Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II được đặt trong xe tang tại RAF Northolt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Chuyến bay cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II từ Edinburgh đạt kỷ lục lượt theo dõi
"Về phần mình, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới người dân Anh liên quan đến mất mát to lớn đã ập đến với họ", Bộ ngoại giao Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала