Chuẩn đô đốc Mỹ lên tiếng báo động vì tình trạng tồi tệ của Hải quân Hoa Kỳ

© Flickr / U.S. Navy / Ensign Soon KwonUSS Mustin (DDG 89) và USS McCampbell (DDG 85)
USS Mustin (DDG 89) và USS McCampbell (DDG 85) - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ chỉ huy Hải quân Hoa Kỳ phải ngay lập tức bắt đầu hiện đại hóa Hải quânvà cơ sở hạ tầng của lực lượng này, vì mức độ sẵn sàng của họ không đủ khả năng để bảo vệ lợi ích của đất nước, Chuẩn đô đốc Charles Williams đã nghỉ hưu viết trong một bài báo trên The Hill.
Vị sĩ quan lưu ý Washington không có đủ kinh phí để duy trì số lượng căn cứ hải quân hiện có, tình trạng tồi tệ của một số tàu đang hoạt động và cơ sở hạ tầng yếu kém, chỉ được duy trì 50-70%.

"Hiệp hội Chủ sở hữu và Quản lý cơ sở đã tính toán việc bảo trì hàng năm đòi hỏi khoản trợ cấp từ 2 đến 3 phần trăm giá trị của tòa nhà. Đối với Hải quân, điều này có nghĩa là cần phải phân bổ từ 10 đến 20 tỷ đô la và khấu hao trong 30 năm 16,5 tỷ đô la hàng năm. Tuy nhiên, mỗi năm họ chi tiêu 5 tỷ đô la, nghĩa là thâm hụt 11,5 tỷ đô la", - Williams kết luận.

John Paul Jones - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Quần đảo Solomon cấm tàu Hải quân Hoa Kỳ cập cảng
Ông kêu gọi tái phân phối có thẩm quyền ngân sách hiện có của Hải quân, giảm chi tiêu vượt mức và do đó tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu của hạm đội, cải thiện điều kiện của các cơ sở hạ tầng.
Williams cũng lưu ý những vấn đề mà ông mô tả không chỉ áp dụng cho Hải quân, mà cho toàn thể quân đội Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала