Đài Loan tuyên bố những lời của ông Putin về Trung Quốc làm giảm chủ quyền của hòn đảo

© Sputnik / Sergey Bobylev/Pool / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với các nguyên thủ quốc gia của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Samarkand
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với các nguyên thủ quốc gia của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đài Loan tin rằng những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin về cam kết của Nga đối với nguyên tắc "Một Trung Quốc" làm giảm chủ quyền của Đài Loan.
Quốc đảo này cho rằng Matxcơva ủng hộ Bắc Kinh vì Trung Quốc đã giúp duy trì sự ổn định kinh tế của Nga, tuyên bố được công bố trên trang web chính thức của bộ ngoại giao của hòn đảo vào thứ Sáu.
Nga lên án các hành động khiêu khích của Hoa Kỳ và các vệ tinh của họ ở eo biển Đài Loan, ông Vladimir Putin tuyên bố điều này hôm thứ Năm trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình ở Samarkand bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO.
Ông nói: “Chúng tôi kiên quyết tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc”.
"Bộ Ngoại giao phản đối mạnh mẽ và lên án mạnh mẽ những tuyên bố sai lệch làm giảm chủ quyền của Đài Loan", - văn bản viết.
Nhà báo xem truyền hình trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến trung tâm báo chí của Hội nghị thượng đỉnh SCO. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Hé lộ thông tin vì sao Tập Cận Bình bỏ lỡ bữa tối với các nguyên thủ quốc gia của SCO
Tuyên bố cho biết Nga đang đưa ra những tuyên bố "làm mất chủ quyền của Đài Loan" vì Trung Quốc "đã giúp duy trì sự ổn định kinh tế của Nga" sau khi Matxcơva bị một số nước trừng phạt.
Văn bản nhấn mạnh rằng Trung Quốc và Đài Loan "không thuộc quyền tài phán của nhau" và giữa hai nước có "sự khác biệt lớn" về dân chủ, tự do, nhân quyền và pháp quyền.
Sự kết hợp giữa chủ nghĩa độc tài của Trung Quốc và Nga "gây ra mối đe dọa cho cộng đồng quốc tế, gây tổn hại đến hòa bình, ổn định và các quyền tự do dân chủ", Đài Loan tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала