- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức giải thích tại sao phương Tây không thể cung cấp xe tăng cho Ukraina

© Ảnh : Public domainXe tăng Leopard
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đồng minh phương Tây của Ukraina không thể cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực của họ cho Ukraina do đã có thỏa thuận tương ứng giữa họ, kênh truyền hình ARD trích dẫn thông tin của ông Lars Klingbeil, đồng Chủ tịch đảng Dân chủ xã hội Đức (SPD) cho biết.

"Cùng với các đồng minh đã thông qua quyết định không nước nào được cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực mẫu hình phương Tây (cho Ukraina)", - chính trị gia nói.

Đồng thời, ông Klingbeil bày tỏ hy vọng theo dõi sát tình hình Ukraina hàng ngày để Berlin có thể quyết định “các bước đi cần làm tiếp theo”.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Đức né tránh yêu cầu của Kiev về xe tăng Leopard
Trước đó, theo Bloomberg, giữa các nước phương Tây có thỏa thuận ngầm là không cung cấp xe tăng cho Kiev. Hãng tin cũng chỉ ra rằng biên chế xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Đức còn hạn chế, đó cũng là lý do tại sao Berlin không thể cho phép chuyển giao một phần xe tăng của mình cho LLVT Ukraina.
Trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra, Mỹ và các đồng minh NATO vẫn tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Tổng thống Joe Biden đã ký đạo luật Lend-Lease, theo đó hàng chục tỷ đô la được phân bổ để viện trợ cho chế độ Kiev. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng tất cả những việc đó này chỉ làm cho xung đột kéo dài thêm, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала