Hé lộ thông tin vì sao Tập Cận Bình bỏ lỡ bữa tối với các nguyên thủ quốc gia của SCO

© AFP 2023 / Alexander NemenovNhà báo xem truyền hình trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến trung tâm báo chí của Hội nghị thượng đỉnh SCO.
Nhà báo xem truyền hình trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến trung tâm báo chí của Hội nghị thượng đỉnh SCO. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bỏ lỡ bữa tối với lãnh đạo 11 quốc gia, trong đó có Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Tayyip Erdogan, tại Uzbekistan do quy định của phái đoàn Trung Quốc về coronavirus, truyền thông phương Tây dẫn một nguồn tin chính phủ Uzbekistan cho hay.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng vắng mặt trong các bức ảnh nhóm được công bố hôm thứ Năm tại hội nghị thượng đỉnh SCO, nơi ông tham dự trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát, Reuters cho biết thêm. Một nguồn tin chính phủ Uzbekistan chỉ ra rằng phái đoàn Trung Quốc đã viện dẫn quy định về coronavirus là lý do để bỏ bữa tối.
SCO là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001. Các nước tham gia tổ chức này là Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan, Pakistan và Uzbekistan. Các quốc gia quan sát là Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ, các nước đối tác là Azerbaijan, Armenia, Campuchia, Nepal, Thổ Nhĩ Kỳ và Sri Lanka. Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Dushanbe vào tháng 9 năm 2021, đã khởi xướng thủ tục kết nạp Iran vào tổ chức và trao tư cách đối tác đối thoại cho Ai Cập, Qatar và Saudi Arabia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала