Kyrgyzstan thông báo giao tranh dữ dội ở biên giới với Tajikistan

© AP Photo / Vladimir VoroninQuân nhân của lực lượng vũ trang Kyrgyzstan ở biên giới với Tajikistan
Quân nhân của lực lượng vũ trang Kyrgyzstan ở biên giới với Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan (GKNB) cho biết, giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn ở biên giới với Tajikistan, phía Tajik đang tập kết trang thiết bị quân sự, phía Kyrgyzstan coi đây là mối đe dọa chiếm đoạt lãnh thổ nước này.

"Bất chấp những nỗ lực ngừng bắn, thật không may, phía Tajik vẫn tiếp tục đưa các thiết bị quân sự hạng nặng tới khu vực xung đột và sử dụng tất cả các kho vũ khí hiện có để bắn phá lãnh thổ Kyrgyzstan, cố gắng chiếm lấy lãnh thổ của chúng tôi", - thông cáo báo chí của Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan cho biết.

Tin cho biết, các cuộc đụng độ dữ dội hiện đang diễn ra dọc theo toàn bộ chu vi biên giới.
"Cơ quan Biên phòng của Ủy ban An ninh Quốc gia tiếp tục đẩy lùi hành động xâm lược quân sự của Tajikistan", - tuyên bố nhấn mạnh.
Nhân viên biên phòng Kyrgyzstan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Cơ quan biên phòng Kyrgyzstan thông báo về vụ nổ súng từ phía quân đội Tajikistan
Các cuộc đụng độ quy mô lớn ở biên giới Kyrgyzstan và Tajikistan bắt đầu vào sáng thứ Sáu. Theo cơ quan biên phòng Kyrgyzstan, phía Tajik đã tấn công các vị trí của quân Kyrgyzstan dọc theo toàn bộ chu vi biên giới. Ủy ban Nhà nước về An ninh Quốc gia Tajikistan cho biết quân đội của đơn vị biên giới Kyrgyzstan đã vi phạm thỏa thuận, sử dụng súng hạng nặng bắn vào tiền đồn biên giới Tajik "Dushanbe".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала