Na Uy cảnh báo châu Âu về việc áp dụng hạn chế giá khí đốt

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Thường trực Bộ Dầu mỏ và Năng lượng Na Uy Andreas Eriksen tin rằng giới hạn giá khí đốt có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu.
Theo ông, các nhà chức trách Na Uy nghi ngờ về việc áp trần giá khí đốt.

“Trước hết, vì vấn đề chính của châu Âu lúc này là thiếu nguồn năng lượng, hạn chế về giá không giải quyết được vấn đề. Ngược lại, nó có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng, dẫn đến nhu cầu trên thị trường tăng cao và việc đưa ra nhiều biện pháp phân bổ mà vẫn chưa tồn tại”, -Eriksen cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Phản ứng của Nga với giới hạn giá dầu

Các nhà lãnh đạo của các nước G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 26-28 tháng 6 đã xác nhận ý định giảm phụ thuộc vào năng lượng từ Nga và đồng ý bắt đầu hạn chế giá đối với dầu và khí đốt của Nga. Vào tháng 9, họ đã xác nhận ý định giới hạn giá dầu trong khuôn khổ mở rộng lệnh trừng phạt. Theo kế hoạch, giới hạn giá sẽ được đưa ra vào ngày 5 tháng 12 đối với dầu và vào ngày 5 tháng 2 năm 2023 đối với các sản phẩm dầu.
Đường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Châu Âu tính toán khi nào hết khí đốt
Các đại diện của Nga đã cảnh báo đáp trả rằng các quốc gia sẽ áp dụng giới hạn sẽ không có xuất khẩu dầu của Nga. Mức giá biên đối với dầu của Nga vẫn chưa được phê duyệt. Vào đầu tháng 6, đã có đề xuất đặt giới hạn ở mức một nửa mức giá hiện tại. Theo Bloomberg, con số 40-60 USD đang được thảo luận.
Sau đó, khi bình luận về ý tưởng của phương Tây trong việc hạn chế giá các nguồn năng lượng của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này đi ngược lại với lợi ích của chính đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала