Ở Anh thấy tiếc vì Tổng thống Putin không được mời dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lẽ ra phải được mời đến dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II để cải thiện quan hệ giữa Anh và Nga, nhà báo Mary Dejevsky mới có bài viết trên chuyên mục báo The Independent.
Theo ý kiến tác giả, chính phủ của tân Thủ tướng Liz Truss đã bỏ lỡ cơ hội tạo ra nguồn lực dự phòng để khôi phục quan hệ Nga-Anh trong tương lai.
“Lễ tang cấp nhà nước luôn tạo cơ hội cho các cuộc gặp gỡ làm quen và những bước khởi đầu mới. <…> Ở đây chúng ta có một cái gì đó giống như thể hiện thái độ lên án toàn cầu (đối với Nga). Điều này chỉ làm trầm trọng hơn bất đồng thay vì giải quyết nó”, - bà Dejevsky khẳng định.
Tác giả bài viết nhấn mạnh rằng Putin là một trong những nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên gửi lời chia buồn với Vua Charles III về việc Nữ hoàng Elizabeth II tạ thế.
Tổng thống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Tổng thống Nga bày tỏ lời chia buồn với Vua Charles III về việc Nữ hoàng Elizabeth II qua đời
"Lời chia buồn ấy đến từ ai? Không phải từ Emmanuel Macron, người gửi bức thư chia buồn nhã nhặn và hùng hồn vào ngày hôm sau. Không phải từ Joe Biden - mặc dù điện của Tổng thống và đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ cũng nằm trong số những lời chia buồn đầu tiên. Và cũng không phải đến từ nước nào đó trong Khối Thịnh vượng chung”, - bài báo viết.
Trước đó, truyền thông Anh dẫn nguồn tin cho biết Nga không được mời dự lễ tang Nữ hoàng Anh. Ông Dmitry Peskov,Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng ngay từ đầu Tổng thống Vladimir Putin không có kế hoạch tham gia các sự kiện tưởng niệm dành cho Nữ hoàng Anh.
Nữ hoàng Elizabeth II trị vì Vương quốc Anh trong hơn 70 năm, bà qua đời ngày 8 tháng 9, hưởng thọ 96 tuổi. Tang lễ sẽ được cử hành vào ngày 19/9. Vào ngày 10/9, con trai cả 73 tuổi của bà là Charles lên ngôi (lấy hiệu là Vua Charles III).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала