Ông Putin: Công việc của các thành viên SCO được xây dựng dựa trên các nguyên tắc không ích kỷ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công việc của các quốc gia thành viên SCO được xây dựng dựa trên các nguyên tắc không có bất kỳ yếu tố ích kỷ nào, điều này mở ra triển vọng rộng lớn cho sự hợp tác hơn nữa trên nguyên tắc cùng có lợi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Sáu trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh SCO.
Trong bài phát biểu của mình, ông Putin nói rằng có một điều đang được bộc lộ ngày càng rõ ràng hơn, đó là vai trò ngày một tăng của các trung tâm quyền lực mới, sự tương tác không dựa trên một số quy tắc áp đặt từ bên ngoài, mà dựa trên các nguyên tắc được công nhận rộng rãi về tính tối cao của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, đảm bảo an ninh bình đẳng và không thể chia cắt, tôn trọng chủ quyền, các giá trị quốc gia và lợi ích của nhau.
"Chính trên những nguyên tắc vốn không dựa trên bất kỳ yếu tố vị kỷ nào trong cả chính trị và kinh tế mà công việc chung của các quốc gia thành viên SCO được xây dựng nên. Điều này mở ra triển vọng rộng lớn cho sự hợp tác cùng có lợi hơn nữa trong chính trị, kinh tế, văn hóa, nhân đạo các lĩnh vực khác", - ông Putin nói.

Ông Putin gọi SCO là tổ chức khu vực lớn nhất thế giới

"Thật vậy, SCO ngày nay là tổ chức khu vực lớn nhất thế giới", - ông Putin nói tại hội nghị thượng đỉnh SCO.
Trong các nước thành viên của tổ chức này có hơn một nửa dân số thế giới đang sinh sống, với khoảng 1/4 GDP được tạo ra, nơi tập trung tiềm lực trí tuệ và công nghệ mạnh mẽ, một phần đáng kể tài nguyên thiên nhiên của thế giới, ông Putin nhấn mạnh.
Ông nói: “Đồng thời, SCO không đứng yên mà tiếp tục phát triển, nâng cao vai trò của mình trong giải quyết các vấn đề quốc tế và khu vực, duy trì hòa bình, an ninh và ổn định trên toàn không gian Á-Âu rộng lớn”.
Người trên Quảng trường Registan ở trung tâm Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Multimedia
"Cuộc gặp đầu tiên sau 3 năm": không khí hội nghị thượng đỉnh SCO ở Samarkand

SCO sẵn sàng hợp tác với toàn thế giới

"Như cả Tổng thống Kazakhstan cũng đã lưu ý, chúng tôi sẵn sàng làm việc với toàn thế giới. Hiệp hội của chúng tôi có tính chất không liên kết, chúng tôi đang hỗ trợ giải quyết các vấn đề năng lượng và lương thực đang ngày càng bức thiết trên thế giới do một loạt những sai sót mang tính hệ thống ở các nền kinh tế hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính và năng lượng", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала