Phái đoàn Trung Quốc không được vào viếng Nữ hoàng Anh

© AP Photo / Gregorio BorgiaQuan tài Nữ hoàng Elizabeth đến điện Westminster ở London
Quan tài Nữ hoàng Elizabeth đến điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Anh Lindsay Hoyle cho biết ông đã từ chối yêu cầu cho phép đại diện Trung Quốc vào Hội trường Westminster Hall, nơi đặt linh cữu của Nữ hoàng Vương quốc Anh Elizabeth II, báo Politico châu Âu dẫn nguồn đưa tin.
Cung điện Westminster mở cửa suốt ngày đêm để mọi người vào viếng Nữ hoàng. Linh cữu đóng kín phủ cờ hoàng gia được đặt trên một chiếc bệ đặc biệt tại Westminster Hall, gian lâu đời nhất còn sót lại của cung điện.

“Theo thông tin Politico có được từ một nhân vật thạo tin cấp cao tại quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Lindsay Hoyle nói với các đồng nghiệp rằng ông đã từ chối yêu cầu cho các quan chức Trung Quốc vào Westminster Hall, nơi đặt linh cữu Nữ hoàng cho đến khi cử hành tang lễ của bà vào thứ Hai”, - bản tin cho biết.

Quốc tang ở Vương quốc Anh về cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 19/9
Theo tờ báo, một quan chức quốc hội đặt câu hỏi liệu Chủ tịch Hạ viện (House of Commons - Viện Thứ dân) và Chủ tịch Thượng viện (House of Lords - Viện Quý tộc) có toàn quyền đối với việc cho ai vào Westminster Hall trong thời gian diễn ra lễ viếng Nữ hoàng hay không. Lưu ý rằng câu trả lời của ông Hoyle chỉ ra khả năng các quan chức cấp cao của Trung Quốc sẽ tham dự lễ tang của Nữ hoàng tại Tu viện Westminster vào thứ Hai, nhưng không được vào Westminster Hall để bày tỏ lòng kính trọng với Nữ hoàng.
Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh, người trị vì đất nước hơn 70 năm, đã qua đời ngày 8 tháng 9 tại Scotland, hưởng thọ 96 tuổi. Thái tử Charles lên ngôi vua, lấy tước hiệu là Charles III, vợ ông là Camilla được phong vương hậu. Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được tổ chức tại Tu viện Westminster vào 11h ngày 19/9 theo giờ địa phương (17h giờ Hà Nội).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала