- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện việc Kiev có kế hoạch thực hiện các vụ khủng bố ở Melitopol

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMelitopol
Melitopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Alexander Panchenko, Phó chỉ huy cơ quan cảnh sát quốc gia tỉnh Zaporozhye dưới chế độ Kiev, đã yêu cầu cung cấp tọa độ trụ sở chính quyền mới và nơi đóng quân của quân đội Nga để thực hiện các vụ khủng bố, ông Sergei Turevsky, cựu nhân viên phòng điều tra tội phạm Cục cảnh sát Melitopol cho biết.
Alexander Panchenko từng là phó cục trưởng Cục Quản lý nhà nước về Công an nhân dân tỉnh Zaporozhye thuộc chính quyền Kiev. Vào tháng 3/2014 ông ta đứng đầu một đại đội đặc nhiệm tham gia vào cái gọi là ATO (chiến dịch chống khủng bố của Ukraina).
“Có lần ông ta yêu cầu tôi chuyển cung cấp tọa độ của các tòa nhà nơi có thể đặt trụ sở quân đội hoặc chính quyền. Tôi hiểu mục đích nên đã từ chối. Việc đó là để thực hiện các vụ khủng bố”, - ông Turevsky nói.
Theo cựu cán bộ điều tra tội phạm với 22 năm kinh nghiệm nghề nghiệp, sau lần từ chối vào ngày 23/5, ông ta cũng như nhiều đồng nghiệp khác bị sa thải không được nhận phụ cấp thôi việc.
Nhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền tỉnh Zaporozhye kể về hậu quả vụ khủng bố ở Melitopol

"Tôi hiểu khi mình không định chuyển đến vùng lãnh thổ đó, thì có thể sẽ bị trừng phạt rất hà khắc - xử bắn hoặc còn kiểu gì khác nữa, nhưng mẹ tôi và các con tôi đang ở đây. Vì vậy nên tôi không chuyển đến vũng đất của Ukraina, tôi hiểu đến đấy sẽ bị điều ra trận. Họ yêu cầu chuyển đến vùng lãnh thổ Ukraina kiểm soát, những người không đi đều bị sa thải vì lý do kỷ luật ngày 23/5, tất cả những người ở lại", - người đối thoại với hãng tin giải thích.

Turevsky lưu ý rằng sau khi nổ ra chiến dịch quân sự đặc biệt, không phải tất cả các đồng nghiệp của ông đều rời đến lãnh thổ do Ukraina kiểm soát, nhiều người ở lại và làm việc trong lực lượng cảnh sát dưới thời chính quyền mới.
“Tôi rất sẵn lòng làm việc trở lại nếu bây giờ ở đây có cảnh sát Nga. <...> Ngay khi nào có trưng cầu dân ý và có hộ chiếu. Tôi được đề nghị đến sở cảnh sát và tôi giải thích rằng tôi sẵn sàng làm việc cho đến khi nghỉ hưu, bởi vì bây giờ tôi đã thôi việc mà không có lương hưu... Tôi sẵn lòng bỏ phiếu (trong cuộc trưng cầu dân ý) ủng hộ việc thống nhất với Nga", - Turevsky nói thêm khi trả lời câu hỏi liệu ông có sẵn lòng tiếp tục làm việc hay không và có thái độ thế nào đối với việc bỏ phiếu về việc khu vực này gia nhập thành phần LB Nga.
Ông nhấn mạnh rằng mình có nhiều người thân ở đó, và mẹ anh là người Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала