Quan hệ giữa Nga và Ấn Độ được cải thiện đáng kể

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Ấn Độ được cải thiện đáng kể, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO.

"Quan hệ giữa Nga và Ấn Độ đã được cải thiện đáng kể. Chúng tôi tin những mối quan hệ này là vô cùng quan trọng. Chúng ta là bạn bè và luôn kề vai sát cánh trong nhiều thập kỷ và cả thế giới đều nhận thức được bản chất của quan hệ Nga-Ấn. Thế giới là cũng nhận thức về tình bạn sâu sắc, đặc biệt, về tình bạn cá nhân gắn kết chúng ta", - Modi nói.

Ông lưu ý quan hệ giữa Nga và Ấn Độ "sẽ chỉ được cải thiện và củng cố trong tương lai, điều này cũng có lợi cho toàn thế giới".
Thủ tướng Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình chụp ảnh chung với các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Truyền thông: Nga, Trung Quốc và Ấn Độ. Sức mạnh nằm ở số lượng

Ông Putin ghi nhận sự tăng trưởng thương mại giữa Nga và Ấn Độ

Kim ngạch thương mại giữa Nga và Ấn Độ ngày càng tăng, nguồn cung phân bón từ Nga sang nước này đã tăng hơn 8 lần, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Kim ngạch hàng hóa đang tăng lên, bao gồm cả do nguồn cung, như ngài đã yêu cầu, cung cấp thêm phân bón của Nga cho thị trường Ấn Độ. Nguồn cung phân bón từ Nga sang Ấn Độ đã tăng hơn tám lần", - ông Putin nói tại cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Ông Putin bày tỏ hy vọng điều này sẽ giúp nông dân Ấn Độ giải quyết được nhiệm vụ khó khăn là cung cấp lương thực cho người dân nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала