- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tên lửa HARM không hiệu quả ở Ukraina

© Ảnh : US Air Force/Staff Sgt. Roidan CarlsonPhóng tên lửa hành trình AGM-86B từ máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress trên bãi thử ở Utah
Phóng tên lửa hành trình AGM-86B từ máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress trên bãi thử ở Utah - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tên lửa chống radar HARM của Mỹ cho thấy hiệu quả bằng không ở Ukraina, hầu hết chúng đều bị bắn hạ, một nguồn tin nói với Sputnik.

"Các tên lửa này hầu như không có hiệu quả trong khuôn khổ cuộc chiến ở Ukraina - hầu hết chúng bị bắn hạ bởi các hệ thống tên lửa phòng không của Nga, phần khác bị chế áp hoặc bị loại bỏ bởi các phương tiện tác chiến điện tử , các tên lửa riêng lẻ bị hỏng hoặc trượt mục tiêu ở khoảng cách xa" , nguồn tin giải thích.

Ông nói thêm hiệu suất thấp của tên lửa HARM trước hết là do tốc độ tối đa chậm của chúng, chỉ hơn 600 mét / giây một chút và vùng tán xạ hiệu quả lớn.
"Đối với các hệ thống phòng không hiện đại của Nga, tốc độ và khả năng của một cuộc tấn công như vậy không phải là vấn đề", nguồn tin cho biết.
Theo người đối thoại, không quân Ukraina sử dụng các tên lửa này từ tầm xa để tránh bị bắn trúng máy bay, nhưng điều này cho phép phát hiện tên lửa rất lâu trước khi chúng tiếp cận khu vực đặt hệ thống phòng không Nga.
Máy bay MiG-29 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga bắn rơi máy bay chiến đấu MiG-29 được chuyển đổi sử dụng tên lửa HARM của Mỹ
Đồng thời, ông nói thêm HARM tạo ra những khó khăn nhất định trong các cuộc tấn công phối hợp theo thời gian, vì các hệ thống phòng không tự động chuyển hướng đến chúng như một mối đe dọa ưu tiên.

"Tuy nhiên, quân đội Ukraina vẫn chưa thể bắn trúng bằng tên lửa HARM một radar nào của hệ thống phòng không Nga: radar dẫn đường và dẫn bắn, trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt", nguồn tin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала