Bishkek tố Tajikistan bắn pháo vào đồn biên phòng Kyrgyzstan

© Sputnik / Tabyldy Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Lực lượng vũ trang Kyrgyzstan tại một trạm kiểm soát ở làng Maksat giáp biên giới với Tajikistan
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Kyrgyzstan tại một trạm kiểm soát ở làng Maksat giáp biên giới với Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Binh sĩ Tajikistan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn và nã pháo vào đồn biên phòng "Karamyk" của Kyrgyzstan, như tin Sputnik nhận được tại trung tâm báo chí của cơ quan biên phòng thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan.
"Đã diễn ra lần kế tiếp nữa vi phạm tất cả thỏa thuận về ngừng bắn và rút quân cùng vũ khí hạng nặng khỏi đường biên giới, phía Tajikistan đã dùng vũ khí xạ kích và vũ khí cỡ nòng lớn tung hoả lực vào nhóm bảo vệ biên giới ở đồn «Karamyk» thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia của Cộng hòa Kyrgyzstan", - đại diện cơ quan biên phòng Kyrgyzstan tuyên bố.
Quân nhân của lực lượng vũ trang Kyrgyzstan ở biên giới với Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Kyrgyzstan thông báo giao tranh dữ dội ở biên giới với Tajikistan
Kyrgyzstan nhận định rằng tình hình ở biên giới với Tajikistan hiện căng thẳng.

"Tình hình ở biên giới Kyrgyzstan-Tajikistan đang căng thẳng, nhưng trong tầm kiểm soát", - Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan thông báo.

Ủy ban của Kyrgyzstan tuyên bố đã giải phóng hàng loạt khu dân cư từng do quân đội Tajikistan chiếm đóng trong vùng Batken.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала