Khánh Hoà muốn hợp tác về công nghệ và du lịch với Saint Petersburg của Nga

© AP Photo / Dmitri LovetskyTòa tháp của tỏ hợp kinh doanh đa chức năng "Trung tâm Lakhta" ở St.Petersburg
Tòa tháp của tỏ hợp kinh doanh đa chức năng Trung tâm Lakhta ở St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
Lãnh đạo thành phố Saint Petersburg cho biết, lĩnh vực công nghệ thông tin là một trong những thế mạnh của địa phương, và thành phố tự tin có thể đáp ứng được những nhu cầu của tỉnh Khánh Hòa trong lĩnh vực này.
Thời gian tới, hai bên cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để không bỏ lỡ cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực du lịch và công nghệ, từ đó củng cố hơn nữa mối quan hệ song phương giữa tỉnh Khánh Hòa với Saint Petersburg.

Khánh Hòa hợp tác với Saint Petersburg

UBND tỉnh Khánh Hòa và chính quyền Saint Petersburg (Nga) vừa phối hợp tổ chức diễn đàn kinh doanh trực tuyến. Diễn đàn có chủ đề 'Công nghệ thông tin và du lịch - Triển vọng hợp tác giữa Khánh Hòa và St. Petersburg'.
Tham dự diễn đàn có ông Vyacheslav Kalganov, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg, cùng lãnh đạo của Ủy ban Phát triển Du lịch, Ủy ban Thông tin và Truyền thông.
Về phía tỉnh Khánh Hòa có ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.
Đồng thời, diễn đàn còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đang hoạt động tại hai địa phương.
Tại diễn đàn, ông Đinh Văn Thiệu đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hoà, định hướng phát triển của tỉnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo các nghị quyết Trung ương.
Ông Thiệu mong muốn, diễn đàn lần này sẽ giúp các cơ quan, đơn vị, tổ chức của thành phố St. Petersburg hiểu rõ hơn về các chính sách, tình hình phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin, du lịch, các định hướng hợp tác trong tương lai nhằm tăng cường phối hợp, liên kết với nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường…
Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh trong chuyến thăm Giáo đường chính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tại công viên Ái Quốc (Patriot), ngoại ô Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Đại sứ Việt Nam tại Nga: Không bao giờ quên niềm vui khi cư dân Peterburg đón nhận công trình tượng đài Hồ Chí Minh
Tại diễn đàn, hai bên đã tích cực trao đổi, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, đề xuất hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và du lịch giữa các cơ quan của tỉnh Khánh Hòa và thành phố St. Petersburg.
Hai phía đã giới thiệu, quảng bá về vẻ đẹp, đất nước, con người của hai địa phương, hai nước nhằm tìm kiếm đối tác, kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh.
Sự kiện lần này là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 15 năm tỉnh Khánh Hòa và thành phố St. Petersburg ký kết thỏa thuận hợp tác (10/9/2007-10/9/2022), góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Triển vọng hợp tác công nghệ thông tin

Hiện nay, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Khánh Hoà đã khá đồng bộ và thu được nhiều kết quả tích cực. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại các cơ quan, địa phương cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin. Hạ tầng kết nối tại địa phương cũng được đánh giá tốt.
Tuy nhiên, Khánh Hoà vẫn còn thiếu các hệ thống nền tảng cho việc hình thành một mô hình ổn định, phù hợp để ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số.
Các ứng dụng và cơ sở dữ liệu chuyên ngành còn ít, thiếu đồng bộ, khả năng kết nối, tích hợp, chia sẻ thấp. Hạ tầng an toàn thông tin chưa được đầu tư đúng mức. Nguồn lực ngân sách đầu tư cho công nghệ thông tin và chuyển đổi số của tỉnh còn thấp so với yêu cầu thực tế.
Về điều này, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tấn Trung cho biết, thời gian qua, đã có nhiều công nghệ mới ra đời cho phép hiện thực hóa các mô hình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin hiện đại, đẩy nhanh chuyển đổi số.
Khánh Hoà đã bước đầu tiếp cận và nhận thức rõ về mô hình phát triển các dịch vụ thông minh. Thời gian tới, cần tiếp tục có những kế hoạch đầu tư, phát triển tương xứng.
Tại diễn đàn, các đại biểu cho rằng, việc hợp tác về công nghệ thông tin và chuyển đổi số giữa hai địa phương nên tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách quản lý; đào tạo quản lý, nghiệp vụ thông tin và truyền thông; các giải pháp phát triển đô thị thông minh; chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình phát triển chính quyền số, chuyển đổi số đạt hiệu quả cao của TP. Saint Petersburg,…
Cầu Cung Điện trên sông Neva ở thành phố St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Cầu Cung điện ở Saint-Peterburg sẽ được chiếu sáng với màu cờ Việt Nam
Hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc theo dõi, quản lý tin giả để xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh; phát triển các mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai địa phương nhằm tạo thuận lợi cho các hợp tác đầu tư của doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin truyền thông.

“Tôi nhận thấy giữa tỉnh Khánh Hòa và TP. Saint Petersburg có nhiều tiềm năng để hợp tác trên lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi rất ấn tượng về thuyết trình của Ủy ban Đối ngoại TP. Saint Petersburg về chủ đề thành phố thông minh, công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi tại TP. Saint Petersburg đã mang lại những kết quả to lớn trong quản lý và đời sống kinh tế - xã hội”, ông Đặng Minh Khôi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, cho biết.

Về phần mình, ông Vyacheslav Kalganov cho rằng, lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một trong những thế mạnh của Saint Petersburg. Do đó, TP. Saint Petersburg tự tin có thể đáp ứng được những nhu cầu của tỉnh Khánh Hòa.
Ông Kalganov mong muốn, chính quyền và doanh nghiệp hai địa phương cần phối hợp chặt chẽ hơn để không bỏ lỡ những cơ hội hợp tác về công nghệ thông tin và chuyển đổi số, từ đó củng cố hơn nữa mối quan hệ song phương giữa tỉnh Khánh Hòa với TP. Saint Petersburg.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала