- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc phản đối việc chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraina

© AP Photo / Charles DharapakLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quan chức Lầu Năm Góc hàng đầu phản đối việc chuyển giao các tên lửa tầm xa hơn cho Ukraina, NBC đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

"Chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe Biden) đã từ chối yêu cầu của Ukraina về tên lửa tầm xa hơn vì lo ngại nó có thể gây ra phản ứng nguy hiểm của Nga, các quan chức cấp cao nhất của Lầu Năm Góc phản đối ý tưởng này", kênh truyền hình nói.

Theo các quan chức, phía Ukraina có thể sử dụng tên lửa đạn đạo ATACMS vào các mục tiêu ở Nga, điều này có thể dẫn đến leo thang.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev có thể nhận được nhiều hơn tên lửa tầm xa dành cho MLRS HIMARS

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала