Phương Tây, bằng cách chính trị hóa ngành du hành vũ trụ, tự cắt đứt mình với phần còn lại

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhKhai mạc diễn đàn "Army-2022" và các trò chơi quân đội quốc tế
Khai mạc diễn đàn Army-2022 và các trò chơi quân đội quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đã đưa sự chia rẽ chính trị thành một lĩnh vực hoạt động của toàn nhân loại - thám hiểm không gian, nhưng "đa số thế giới" hiểu rằng những nhiệm vụ đó chỉ có thể được giải quyết cùng nhau, Andrey Ionin, chuyên gia trong lĩnh vực phi hành, nói với Sputnik.
Trước đó, dịch vụ báo chí Roscosmos đưa tin phái đoàn của tập đoàn nhà nước sẽ không tới Paris dự Đại hội Du hành vũ trụ Quốc tế (từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 9), vì hầu hết những người tham gia đều bị từ chối lời mời và hỗ trợ thị thực.

“Tình trạng rã rời này ảnh hưởng đến hoạt động có tầm nhìn xa và phổ quát nhất, như không gian… Những trò chơi chính trị này cũng đã đi vào đây, điều này thật vô cùng đáng tiếc. Bởi vì, theo quan điểm của tôi, tất cả các khoa học vũ trụ xa xôi, khám phá Mặt Trăng, Sao Hỏa chỉ có thể tiến hành theo một định dạng phổ quát", - Ionin nói.

Ông nhấn mạnh bây giờ phương Tây không chấp nhận hợp tác với những nước từ chối hỗ trợ họ về mặt chính trị. Đồng thời, chuyên gia chỉ ra hội nghị thượng đỉnh SCO đang diễn ra tại Samarkand, nơi mà theo ông, “một thế giới mới, các quy tắc mới đang được sinh ra”. Ionin nhấn mạnh "phần lớn thế giới" - khoảng bảy tỷ người trái đất - hoàn toàn không sống ở phương Tây.
Tàu vũ trụ vận tải Dragon - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
NASA: Tàu vũ trụ vận tải Dragon đã lên đến trạm vũ trụ quốc tế ISS
Theo chuyên gia, các quốc gia không phải phương Tây có khả năng "suy nghĩ thực tế về nhân loại, chứ không phải về một số sở thích cá nhân của họ", và cùng nhau giải quyết các vấn đề toàn cầu, bao gồm cả việc khám phá không gian sâu.
"Có một mô hình phương Tây, cách nó được đề xuất để quyết định: nếu bạn không ở với chúng tôi, thì bạn chống lại chúng tôi. Và có một mô hình mà thế giới đa số đưa ra: chúng tôi hiểu sự khác biệt, chúng tôi hiểu chúng ta có những sở thích khác nhau, đôi khi trái ngược, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng nhau giải quyết những vấn đề chung", - Ionin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала