Phương Tây đã chứng kiến một hồi chuông cảnh tỉnh trong cuộc hội đàm giữa Putin và Tập Cận Bình

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bắc Kinh dự định tiếp tục hỗ trợ vô điều kiện cho tổng thống Nga Vladimir Putin ở Ukraina, tác giả Dana Heide viết trên tờ báo Handelsblatt của Đức.
Theo quan điểm của bà, cuộc gặp của nhà lãnh đạo Nga và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO ở Samarkand, trong đó họ đã công bố một mặt trận thống nhất trên trường thế giới, gửi một tín hiệu đáng báo động tới phương Tây.
"Putin và Tập Cận Bình đảm bảo với nhau về cam kết chung, ông Tập gọi Putin là 'người bạn cũ'. Điều này có nghĩa là Bắc Kinh dự định tiếp tục ủng hộ vô điều kiện đường lối của Putin", Heide lưu ý.
Dư luận cho rằng khi đánh giá các sự kiện ở Ukraina, ông Tập Cận Bình không tập trung vào truyền thông phương Tây mà đưa ra kết luận của riêng mình.
“Có vẻ như ông Tập chỉ đơn giản là không tin tưởng các phương tiện truyền thông phương Tây”, ấn phẩm viết.
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Braxin tham gia hội nghị cấp cao BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Hai ông Putin và Tập Cận Bình sẽ thách thức phương Tây tại G20
Hôm thứ Năm tại Samarkand, tại hội nghị thượng đỉnh SCO, Putin đã hội đàm với Tập Cận Bình. Nhà lãnh đạo Nga chỉ trích những nỗ lực của phương Tây nhằm tạo ra một thế giới đơn cực là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với đại đa số các quốc gia trên hành tinh. Người đồng cấp Trung Quốc lưu ý Bắc Kinh cùng với Moskva sẵn sàng nêu gương về một cường quốc có trách nhiệm và đưa thế giới vào con đường phát triển bền vững và tích cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала