Tàu thứ ba của Liên hợp quốc chở ngũ cốc Ukraina khởi hành đến châu Phi

© Ảnh : Turkish Defence MinistryTàu hàng Razoni
Tàu hàng Razoni - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu IKARIA ANGEL, do Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc thuê, đã rời cảng Biển Đen với 30.000 tấn thực phẩm Ukraina trên tàu và đang hướng đến Ethiopia, Sergey Bratchuk, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự khu vực Odessa.

"Hôm nay, trong khuôn khổ "sáng kiến ​​ngũ cốc", một tàu khác chở lương thực đã rời cảng Lớn Odessa. Tàu chở hàng rời "IKARIA ANGEL", do Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ thuê, dưới cờ Panama, chở 30.000 tấn lúa mì , đã rời cảng Chornomorsk vào buổi sáng. Nó đang hướng đến cảng ở Djibouti, qua đó hàng hóa nhân đạo được chuyển đến các khu vực châu Phi", Bratchuk thông báo trên kênh Telegram của mình.

Theo Bộ Cơ sở hạ tầng, Ukraina, hợp tác với LHQ, đã gửi tổng cộng 3 tàu với hơn 90.000 tấn lúa mì cho người dân Ethiopia và Yemen.

"Các kế hoạch bao gồm xuất khẩu 190.000 tấn khác, hiện đang được các đối tác từ LHQ mua. Ngoài IKARIA ANGEL, 9 tàu nữa đã khởi hành từ các cảng của Ukraina hôm nay", Bộ cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Putin: Nga muốn ngũ cốc đến với các nước nghèo nhất
Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, đã ký kết thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự hỗ trợ của Nga trong việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала