Tổng thống Serbia: đất nước sẽ duy trì sự trung lập về quân sự

© Sputnik / Aleksey NikolskyiAleksandar Vucic
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Serbia dự định duy trì tính trung lập về quân sự và phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của đất nước, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết.
Hôm thứ Bảy, trước tòa nhà Quốc hội Serbia, một sự kiện long trọng đã được tổ chức nhằm trao quân hàm Thiếu úy cho các học viên Học viện Quân y và Khoa Quân y. Tổng thống trao tặng phần thưởng súng ngắn cho các sĩ quan trẻ xuất sắc nhất, sau đó ông phát biểu trước các sĩ quan xếp hàng tham dự lễ duyệt binh và những người thân, bạn bè tập hợp.

"Serbia quyết định đi theo con đường trung lập về quân sự, và làm điều đó bằng những bước tính toán và chắc chắn. Tính toán cân nhắc, bởi vì chúng ta không phải là mối đe dọa đối với bất kỳ ai và việc tạo ra thách thức đối với bất kỳ quốc gia nào và gây ra nỗi sợ hãi cho sự ổn định của bất kỳ ai không phải là việc của chúng ta. Đáng tin cậy, bởi vì chúng ta quan tâm đến từng người sẵn sàng mặc quân phục hoặc đóng góp vào an ninh của Serbia", - nhà lãnh đạo Serbia chỉ rõ.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Tổng thống Serbia: EU yêu cầu chọn phe - Nga hoặc phương Tây

"Chúng ta sẽ phát triển và củng cố ngành công nghiệp quốc phòng, nâng cao năng lực và mở rộng phạm vi sản phẩm của mình", - ông Vucic nhấn mạnh.

Nguyên thủ Serbia cũng nhấn mạnh rằng chính quyền Beograd sẽ không lùi "một inch đất của mình ở Kosovo và Metohija".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала