Zelensky nhắc nhở nước Đức về "quá khứ Đức Quốc xã"

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Berlin từ chối cung cấp vũ khí cho Kiev có thể là do những rào cản nội bộ do quá khứ của Đức, Tổng thống Ukraina Zelensky cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters.
Zelensky nói: “Ở Đức, có những rào cản tâm lý nhất định đối với việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, gắn liền với quá khứ phát xít Đức của nước này”.
Ông nói thêm những nguồn cung cấp như vậy là rất quan trọng đối với Ukraina.
Trước đó, Bloomberg đã viết về thỏa thuận ngầm của các nước phương Tây là không cung cấp xe tăng cho Kiev. Cơ quan này cũng chỉ ra đội xe chiến đấu chủ lực của quân đội Đức còn hạn chế, đó là lý do tại sao Berlin không đủ khả năng chuyển giao một phần xe tăng cho Lực lượng vũ trang Ukraina.
Trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO tiếp tục chuyển giao vũ khí cho Ukraina. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký luật cho thuê tài sản, hàng chục tỷ đô la được phân bổ để giao hàng cho Kiev. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng tất cả những điều này chỉ kéo dài xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ dự kiến bơm vũ khí cho Kiev trong nhiều năm

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала