Bà Pelosi lên án «cuộc tấn công chết chóc» của Azerbaijan chống Armenia

© AP Photo / Hayk Baghdasaryan/PhotolureChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi ở Yerevan
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi ở Yerevan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tuyên bố tại Yerevan rằng bà lên án «những cuộc tấn công chết chóc» của Azerbaijan chống Armenia.
"Nhân danh Quốc hội Hoa Kỳ, chúng tôi lên án những cuộc tấn công chết chóc của Azerbaijan nhằm chống Armenia. Với tư cách là đồng chủ tịch của Nhóm OSCE Minsk, từ lâu Hoa Kỳ đã tuyên bố rõ ràng rằng không thể dùng giải pháp quân sự cho cuộc xung đột", - bà Pelosi nói, lưu ý rằng Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi diễn biến sự kiện và tìm kiếm giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột thông qua con đường đàm phán.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại Hội nghị An ninh Munich - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Chuyên gia: Chuyến thăm của bà Pelosi tới Armenia là nỗ lực nhằm tách nước này ra xa Nga

Chủ tịch Quốc hội Armenia hy vọng Hoa Kỳ áp đặt biện pháp trừng phạt chống Azerbaijan

Chủ tịch Quốc hội Armenia Alen Simonyan bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Azerbaijan vì hành động của Baku ở biên giới Armenia-Azerbaijan. Ông Simonyan tuyên bố điều này hôm Chủ nhật tại cuộc hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi.

"Bất kỳ sự trợ giúp nào của Hoa Kỳ đối với chúng tôi đều có ý nghĩa quan trọng sống còn. Các biện pháp trừng phạt rõ ràng chống Azerbaijan có thể trở thành một đòn bẩy khác chống lại tham vọng bành trướng của Azerbaijan", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала