- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Sri Lanka kêu gọi Ukraina cung cấp dữ liệu về các sinh viên bị bắt giữ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ nghỉ ngơi trong công viên ở thành phố Kupyansk
Các binh sĩ nghỉ ngơi trong công viên ở thành phố Kupyansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Sri Lanka kêu gọi nhà chức trách Ukraina cung cấp thêm dữ liệu về 7 sinh viên đến từ Sri Lanka, mà vừa đây có tin bị chiến binh Ukraina bắt giữ.
Trước đó, ông Vitaly Ganchev đứng đầu chính quyền quân sự-dân sự của khu vực Kharkov, cho biết, các chiến binh Ukraina đã bắt giữ 7 sinh viên đến từ Sri Lanka đang theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Kupyansk, và có thể sử dụng số sinh viên này để tạo dựng vụ việc giả mạo và khiêu khích chống Nga.
Bộ Ngoại giao Sri Lanka cho biết đã chú ý đến tin tức về các công dân nước mình là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Kupyansk.
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh Ukraina bắt giữ sinh viên nước ngoài ở Kupyansk

"Bộ Ngoại giao yêu cầu Chính phủ Ukraina xác minh tính chân thực của thông tin này, cũng như cung cấp dữ liệu bổ sung như là ưu tiên hàng đầu, tính đến sự cần thiết đảm bảo phúc lợi của công dân Sri Lanka ở Ukraina", - tuyên bố cho biết .

Cơ quan đối ngoại lưu ý rằng họ "đang liên hệ chặt chẽ với Chính phủ Ukraina thông qua Đại sứ quán Sri Lanka tại Ankara được công nhận đồng thời ở Ukraina, cũng như thông qua Đại sứ quán Ukraina ở New Delhi, để có thêm thông tin về vấn đề này".
Bộ Ngoại giao của quốc đảo lưu ý rằng sau khi bắt đầu các sự kiện ở Ukraina từ tháng 2 cho đến tháng 6 năm nay, đã tạo điều kiện hồi hương cho hơn 90 công dân Sri Lanka, trong đó có 16 sinh viên ở Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала