- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức: Berlin sẽ không một mình gửi xe tăng đến Kiev

© AP Photo / Hannibal HanschkeBộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có đối tác nào của Đức gửi xe tăng phương Tây đến Ukraina, và Berlin không muốn thực hiện các bước riêng lẻ, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht cho biết.

"Chúng tôi không muốn Đức thực hiện các bước đơn lẻ và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về những vấn đề như vậy chỉ khi có thỏa thuận với các đối tác. Cho đến nay, chưa có quốc gia nào gửi xe tăng chiến đấu phương Tây đến đó", - bà nói trong cuộc phỏng vấn với Funke.

Kiev yêu cầu Berlin cung cấp vũ khí tấn công hạng nặng, nhưng chính quyền Đức đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ không đưa ra quyết định như vậy một mình.

Việc cung cấp xe tăng cho Kiev

Trước đó, theo Bloomberg, giữa các nước phương Tây có thỏa thuận ngầm là không cung cấp xe tăng cho Kiev. Hãng tin cũng chỉ ra rằng biên chế xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Đức còn hạn chế, đó cũng là lý do tại sao Berlin không thể cho phép chuyển giao một phần xe tăng của mình cho LLVT Ukraina.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Đức né tránh yêu cầu của Kiev về xe tăng Leopard
Trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra, Mỹ và các đồng minh NATO vẫn tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Tổng thống Joe Biden đã ký đạo luật Lend-Lease, theo đó hàng chục tỷ đô la được phân bổ để viện trợ cho chế độ Kiev. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng tất cả những việc đó này chỉ làm cho xung đột kéo dài thêm, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала