- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Nga đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraina ở khu vực Kherson

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở Ukraina
Quân đội Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các quân nhân Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kherson. Đó là tuyên bố do đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng LB Nga, Trung tướng Igor Konashenkov nêu ra hôm Chủ nhật.
"Trên hướng Nikolaev-Kryvorozhky với lực lượng 3 đại đội tác chiến thuộc Lữ đoàn bộ binh 60 và Lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 có sự yểm trợ của 6 sáu xe tăng, đối phương đã thực hiện nỗ lực tấn công nhưng bất thành tại các khu vực Mirolyubovka, Malaya Seydeminukha và Belogorka của vùng Kherson. Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công", - Trung tướng Konashenkov thông báo.
Ông lưu ý rằng tại khu vực Nikolaev Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga đã giáng đòn tấn công bằng vũ khí với độ chính xác cao vào binh lực và thiết bị quân sự của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 28 và lữ đoàn dù tấn công số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phá hủy trụ sở trung tâm hoạt động đặc biệt "Yug" của quân đội Ukraina gần Ochakov
“Trong ngày xảy ra các cuộc tấn công theo hướng này, thiệt hại của quân đội Ukraina là 180 chiến binh, 2 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép, 3 khẩu pháo và 10 ô tô chuyên dụng", - Trung tướng nói rõ.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 8 UAV của Ukraina trong ngày

Các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 8 máy bay không người lái của Ukraina trong ngày, đồng thời đánh chặn 8 quả đạn từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS.

"Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 8 UAV trong ngày .... Ngoài ra, có 8 quả đạn từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS đã bị phá hủy ngay từ trên không ở khu vực Nova Kakhovka, vùng Kherson và thành phố Kherson", - ông Konashenkov tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chiếu đoạn phim về cảnh tiêu diệt quân tấn công đổ bộ của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga chiếu đoạn phim về cảnh tiêu diệt quân tấn công đổ bộ của Lực lượng vũ trang Ukraina

Tiêu diệt hơn 150 chiến binh Ukraina

Hơn 150 chiến binh bị tiêu diệt và 17 thiết bị kỹ thuật quân sự của Ukraina đã bị phá hủy bởi đòn không kích với độ chính xác cao do Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga giáng vào các cứ điểm của Ukraina ở khu vực Kharkov và Kherson, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật.

"Đòn tấn công với độ chính xác cao của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga giáng vào những điểm tập trung binh lực và thiết bị quân sự của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 14 ... cũng như tiểu đoàn độc lập phòng thủ lãnh thổ số 3 ở khu vực Myrolyubovka của khu vực Kherson, tiêu diệt hơn 150 chiến binh Ukraina, phá huỷ 17 xe bọc thép và thiết bị quân sự đặc biệt", - đại diện cơ quan quân sự LB Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала