Đô đốc Bulgaria kêu gọi phối hợp mua vũ khí trong NATO

© Flickr / MATEUS_27:24&25NATO tập trận
NATO tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bulgaria kêu gọi các đối tác NATO phối hợp giải quyết các vấn đề về mua vũ khí. Điều này được Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Bulgaria, Đô đốc Emil Eftimov, phát biểu tại hội nghị thường niên của Ủy ban Quân sự NATO ở Estonia.
Diễn giả lưu ý các đồng nghiệp NATO cần có được vũ khí và thiết bị mới, vì vậy cần phải đoàn kết nỗ lực để tránh sự cạnh tranh không mong muốn giữa các bên. Eftimov ủng hộ sự cần thiết phải xây dựng cơ chế phối hợp và duy trì liên hệ với các nhà sản xuất. Ông tin rằng dự báo và lập kế hoạch dài hạn sẽ cho phép các doanh nghiệp quân đội đáp ứng nhu cầu đang tăng lên trong thời gian gần đây.
Đô đốc cũng ghi nhận sự đóng góp đáng kể của Bulgaria trong việc đảm bảo an ninh khu vực trong khuôn khổ NATO.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ đòi NATO giao vũ khí cho Kiev để đánh sâu vào Nga

Giao vũ khí qua Bulgaria

Vào ngày 18 tháng 9, có thông tin cho rằng một đoàn xe thiết bị quân sự của châu Âu đang di chuyển qua Bulgaria. Những chiếc xe có vũ khí đã được một trong những người độc giả của Wargonzo chú ý. Cần lưu ý tổng cộng có 4 xe bọc thép, 3 xe bọc thép chở quân và một dàn pháo tự hành được vận chuyển trên xe tải. Xe vận chuyển, theo dấu hiệu, là của Hy Lạp, và các xe bọc thép thuộc về quân đội Ý. Người ta nhìn thấy đoàn xe này trên đường đến Burgas (Bulgaria), nơi có một trong những sân bay lớn của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала