Mỹ thề sử dụng năng lực hạt nhân để răn đe Bắc Triều Tiên

Trident II D5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hứa với Hàn Quốc sẽ sử dụng toàn bộ khả năng quân sự của mình, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, để "răn đe mở rộng" đối với CHDCND Triều Tiên, hai nước cho biết trong một tuyên bố chung.
Mỹ và Hàn Quốc cho rằng một cuộc tấn công hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ nhận được sự phản pháo "áp đảo và mang tính quyết định", đồng thời đe dọa sẽ đáp trả gay gắt nếu Bắc Triều Tiên tiến hành các vụ thử nguyên tử.

"Hoa Kỳ tái khẳng định cam kết không thể phá vỡ và không thể lay chuyển của mình trong việc triển khai toàn bộ các khả năng quân sự của mình, bao gồm phòng thủ hạt nhân, vũ khí thông thường, phòng thủ tên lửa và các năng lực phi hạt nhân tiên tiến khác, để cung cấp khả năng răn đe tăng cường vì lợi ích của Hàn Quốc", chính phủ của hai nước cho biết trong một tuyên bố.

"Hoa Kỳ cam kết tăng cường phối hợp với Hàn Quốc để tiếp tục triển khai và chuẩn bị các khí tài chiến lược trong khu vực một cách kịp thời và hiệu quả nhằm răn đe và ứng phó với CHDCND Triều Tiên và tăng cường an ninh khu vực", tuyên bố cho biết.
Hai bên đã đề cập đến việc huấn luyện chung sử dụng máy bay chiến đấu F-35A thế hệ thứ năm, đánh giá cao máy bay ném bom chiến lược B-52 và việc triển khai sắp tới của nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan trong khu vực.
Các thành phố trên thế giới. Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Bộ Ngoại giao Nga: Bắc Triều Tiên trên thực tế tuân thủ lệnh cấm thử hạt nhân
Hai nước cũng cảnh báo CHDCND Triều Tiên về các nỗ lực thử vũ khí hạt nhân.
"Mỹ và Hàn Quốc xác nhận vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ nhận được phản ứng quyết liệt và mạnh mẽ. Cả hai nước đang phối hợp chặt chẽ và sẵn sàng cho mọi kịch bản có thể xảy ra", tài liệu viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала