- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phản ứng của Hoa Kỳ với xung đột ở Ukraina sẽ thành sai lầm cơ bản

© AP Photo / Vincent ThianNgười biểu tình cờ Mỹ ở Hồng Kông
Người biểu tình cờ Mỹ ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sptunik) - Xung đột ở Ukraina đã chỉ ra cho các đồng minh NATO thấy rằng chỉ có thể bảo vệ mình dưới sự bảo trợ của Hoa Kỳ, tờ Foreign Policy nhận xét. Đồng thời, nếu Washington tiếp tục nhấn trọng tâm như vậy vào châu Âu, tiềm lực chống Trung Quốc sẽ giảm sút, các chuyên gia cảnh báo.
Ngay sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Foreign Policy đã nêu câu hỏi với một số chuyên gia nổi tiếng: Cuộc xung đột lớn đầu tiên ở châu Âu kể từ năm 1945 sẽ ảnh hưởng ra sao đến chiến lược tiếp theo của Hoa Kỳ. Quan điểm của các chuyên gia khác nhau về nhiều ý, nhưng hầu như tất cả đều thống nhất trong nhận định là cuộc xung đột này đánh dấu kết thúc thời kỳ hậu Chiến tranh Lạnh và mở ra vòng cạnh tranh mới của các siêu cường ở cả châu Âu và khu vực Thái Bình Dương.
Bây giờ thời gian tiến hành chiến dịch đặc biệt của Nga đã vượt qua mốc sáu tháng, chúng tôi một lần nữa nêu câu hỏi này - và nghe thấy những suy nghĩ khá bất ngờ mà trong lần đầu không bày tỏ rõ ràng như vậy. Phương Tây tự do đã gắn kết với nhau một cách đáng ngạc nhiên: NATO như được tiếp thêm sức mạnh nhờ kết nạp hai thành viên mới, còn Liên minh châu Âu mở ra cho mình vai trò mới như một bên của cuộc chiến kinh tế. Những bài học của cuộc xung đột còn vượt ra bên ngoài châu Âu, trong đó có ảnh hưởng đến cuộc cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc.
Leopard 2A6 của Sư đoàn tăng số 1 Đức trong cuộc thi  Strong Europe Tank Challenge, ngày 7 tháng 6 năm 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Hoa Kỳ tiết lộ quy tắc bất thành văn của phương Tây về Ukraina
Xung đột ở Ukraina đã cho các đồng minh trong NATO thấy rằng họ chỉ có thể bảo vệ mình dưới sự bảo trợ của Hoa Kỳ, tờ Foreign Policy nhận xét. Đồng thời, nếu Washington tiếp tục nhấn trọng tâm như vậy vào châu Âu, tiềm lực chống Trung Quốc sẽ giảm sút, - các chuyên gia cảnh báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала