- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Ukraina kể về tổn thất của Kiev và chuyện binh lính từ chối ra trận

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina tổn thất đáng kể, binh lính từ chối ra tuyến đầu, trong đó có khu vực Artemovsk (đã đổi tên thành Bakhmut), thượng úy Oleg Rozhkovsky thuộc Lữ đoàn 58 LLVT Ukraina bị lính “Wagner” từ nhóm Bakhmut bắt giữ nói với các nhà báo.
Trước đó, nhóm Wagner thông báo họ đã vào được khu công nghiệp Artemovsk và sẽ tiếp tục tiến sâu hơn vào khu dân cư.

“Phấn lớn (trong hàng ngũ LLVT Ukraina ở khu vực Artemovsk) là những người từ chối ra trận, họ từ chối ra tuyến đầu, vì ở đó tổn thất rất lớn: nhiều người bị thương và thiệt mạng. Số người người từ chối ra tuyến đầu có khá nhiều”, - viên sĩ quan Ukraina nói.

Người này nói rõ rằng những binh sĩ Ukraina từ chối ra tiền tuyến bị các phó chỉ huy phụ trách chính trị và kiểm sát quân sự gọi lên làm việc.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ cảnh báo về sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraina do tổn thất quá lớn
“Bon họ lúc thì từ chối ra trận, lúc thì lại xông vào trận chiến”, - người bị bắt giải thích.
Theo người này, trong số 70 người được huy động ra chiến trường thì chỉ có 10 người biết sử dụng súng máy. Anh ta nói rõ rằng những binh sĩ này chỉ được huấn luyện trong một tuần rồi bị điều ra tiền tuyến.
"Mọi người không được đào tạo, không được huấn luyện. Đến chỗ tôi là Lữ đoàn Phòng thủ lãnh thổ số 127 (LLVT Ukraina). Họ cũng là quân dự bị động viên, họ đã chiến đấu trong ba ngày và tiểu đoàn (khoảng 350 người) không còn tồn tại", - Rozhkovsky kể lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала