Bốn máy bay chiến đấu của Trung Quốc tiếp cận Đài Loan

© Ảnh : PexelsĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất 4 máy bay Không quân Trung Quốc đã vượt qua cái gọi là đường trung tuyến của eo biển Đài Loan vào hôm thứ Hai. Điều này đã được công bố trong báo cáo hàng ngày của cơ quan quốc phòng của hòn đảo.
Theo đó, hai máy bay chiến đấu Su-30, một chiếc J-16 (Jian-16) và một máy bay ném bom JH-7 đã tham gia cuộc diễn tập. Quân đội Đài Loan đáp trả bằng cách tăng cường tuần tra trên không, phát cảnh báo vô tuyến và triển khai các hệ thống tên lửa phòng không.
Tổng cộng, 5 tàu chiến và 9 máy bay của Trung Quốc đã được nhìn thấy trong khu vực tiếp giáp với Đài Loan trong ngày, cơ quan này cho biết.

Phản ứng về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi

PLA thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập như vậy kể từ chuyến thăm ngày 2-3 tháng 8 của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Bắc. Sau đó, một số phái đoàn khác gồm các nhà lập pháp và thống đốc Mỹ đã đến thăm Đài Bắc. CHND Trung Hoa coi các chuyến thăm như vậy là hành động khiêu khích, can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và ủng hộ lực lượng ly khai Đài Loan.
Phố đêm ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chuyên gia: Trung Quốc sẽ giải quyết vấn đề Đài Loan một cách hòa bình bất chấp khiêu khích của Mỹ
Đảo Đài Loan lớn nhất của Trung Quốc đã được quản lý bởi chính quyền của họ kể từ năm 1949, nhưng Bắc Kinh coi đó là một phần không thể tách rời của quốc gia thống nhất. Washington vẫn là nhà cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự chính cho Đài Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала