BQP Nga: Không có hành vi vi phạm chế độ ngừng bắn ở Karabakh trong vùng trách nhiệm của Nga

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh
Công việc của đội gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không ghi nhận vi phạm nào đối với chế độ ngừng bắn trong vùng trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh trong ngày, theo bản tin của Bộ Quốc phòng Nga về các hoạt động của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga.

"Không có vi phạm nào được ghi nhận trong khu vực chịu trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga", - thông tin nói.

Tại 30 trạm quan sát, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đang theo dõi tình hình suốt ngày đêm và giám sát việc tuân thủ chế độ ngừng bắn.

"Các nhóm cơ động của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tuần tra dọc theo hai tuyến đường ở khu vực Mardakert và Shusha. Hộ tống 6 đoàn xe cơ giới của Cộng hòa Azerbaijan: một đoàn dọc theo tuyến đường Shusha-Lachin và quay trở lại; 1 đoàn dọc theo tuyến đường Kubenta-Lachin và quay trở lại; một đoàn dọc theo tuyến đường Madagiz-Getavan - Wank và quay trở lại", - thông báo viết thêm.

Mũ bảo hiểm bên lề đường ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Tình hình căng thẳng: công bố huy động quân sự một phần ở Nagorno-Karabakh

Leo thang ở Nagorno-Karabakh

Vào cuối tháng 9 năm 2020, xung đột lại tiếp tục ở Nagorno-Karabakh, tiếp nối của cuộc xung đột kéo dài và dẫn đến thương vong cho dân thường. Các bên đã thực hiện nhiều nỗ lực để ký kết thỏa thuận ngừng bắn, nhưng thỏa thuận ba bên đạt được vào đêm 10/11 đã thành công. Với sự trung gian của Mátxcơva, Azerbaijan và Armenia đã đồng ý ngừng bắn hoàn toàn, trao đổi tù nhân và thi thể những người thiệt mạng. Yerevan cũng bàn giao cho Baku các vùng Kelbajar và Lachin, cũng như một phần của vùng Aghdam, từ năm 1994 đã nằm dưới sự kiểm soát của NKR không được công nhận. Ngoài ra, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã đóng quân trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала