Đại sứ quán Nga nói về yêu cầu "quá quắt" của lực lượng biên phòng Latvia

© Fotolia / Pe3checkLatvia
Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công dân Nga đang phải đối mặt với những vấn đề khó khăn và khiêu khích khi qua lại biên giới Latvia kể từ khi lệnh cấm nhập cảnh vào nước này bằng visa Schengen có hiệu lực, Đại sứ quán Nga tại Latvia trao đổi với hãng tin RBC.
Cơ quan đại diện ngoại giao dẫn ví dụ một yêu cầu "quá quắt", đó là người nhập cảnh phải ký "một tuyên bố nào đó lên án chính quyền Nga".
“Trong trường hợp từ chối làm điều này, như thực tế cho thấy, việc nhập cảnh không những có thể bị từ chối mà họ (công dân Nga) còn có thể bị đưa vào danh sách đen”, - đại sứ quán Nga cho biết.
Cơ quan ngoại giao nói rõ rằng trong những trường hợp đó, việc cho phép công dân Nga đi qua biên giới toàn quyền thuộc về một số các cơ quan có thẩm quyền của Latvia quyết định.
Riga, Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chính quyền Latvia hạn chế nhập cảnh đối với người Nga đã có thị thực Schengen
Trước đó, có thông tin cho biết Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan kể từ hôm nay ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân Nga và Belarus có thị thực Schengen được cấp tại các quốc gia EU khác.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao các nước EU tại cuộc họp không chính thức ở Praha ngày 1/9 đã nhất trí đình chỉ hiệu lực Thỏa thuận tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp thị thực giữa Nga và EU. Do đó, việc xin visa loại này sẽ mất nhiều thời gian, phức tạp và tốn kém hơn. Ngay sau đó Warsaw, Vilnius, Riga và Tallinn đã đồng ý cùng áp dụng quy định hạn chế nhập cảnh đối với các công dân Nga đến Liên minh châu Âu với mục đích du lịch, kinh doanh, thể thao hoặc văn hóa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала