- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Kiev lặp lại kịch bản khiêu khích Bucha ở Izyum

© Sputnik / RIA News  / Chuyển đến kho ảnhMột người lính trên chiếc xe bọc thép "Tigr" của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga gần thành phố Izyum
Một người lính trên chiếc xe bọc thép Tigr của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga gần thành phố Izyum - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev đang xoay chuyển cùng một kịch bản ở Izyum như với vụ khiêu khích ở Bucha: đây là sự dối trá, và Liên bang Nga sẽ bảo vệ sự thật, Dmitry Peskov, thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga, nói với các phóng viên.

"Đây là kịch bản giống như ở Bucha. Mọi thứ phát triển theo cùng một kịch bản. Đây là một sự dối trá. Là lời nói dối, và tất nhiên, chúng tôi sẽ bảo vệ sự thật trong toàn bộ câu chuyện này", - Peskov trả lời câu hỏi về cách Điện Kremlin có thể bình luận về tuyên bố của Vladimir Zelensky về những tội ác chiến tranh cáo buộc Nga gây ra ở phía đông bắc Ukraina.

Trước đó, người đứng đầu chính quyền khu vực Kharkov, Vitaly Ganchev, nói với Sputnik rằng Kiev sẽ cố gắng lặp lại kịch bản khiêu khích Bucha ở thành phố Izyum, nơi trước đó đã hứng chịu nhiều đợt pháo kích của quân đội Ukraina.

Những cảnh quay khiêu khích từ Bucha

Trước đó, nhà chức trách Ukraina và giới truyền thông đã công bố một đoạn video được cho là quay tại khu vực Bucha, ngoại ô Kiev, nơi trên đường có thi thể những người thiệt mạng. Cộng đồng mạng phát hiện ra rằng các "xác chết" biết cử động cánh tay và rút chân tay của họ ra để không bị bánh xe quân sự cán phải. Ngoài ra, trên gương chiếu hậu của chiếc xe chở người quay phim có thể thấy cảnh một người trong số các "xác chết" đứng dậy ngay sau khi xe chạy qua.
Bộ Quốc phòng Nga cũng gọi những cảnh quay này là hành động khiêu khích. Họ nhấn mạnh rằng trong toàn bộ thời gian khu dân cư này nằm dưới sự kiểm soát của người Nga, không có ai trong số dân địa phương phải chịu bất kỳ hành vi bạo lực nào.
Phó Đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyanskiy - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Nga cho rằng cảnh đám cháy ở Kremenchug giống như vụ khiêu khích Bucha của LLVT Ukraina
Ngoài ra, Bộ cũng lưu ý rằng quân đội Nga đã rời thành phố vào ngày 30 tháng 3 và ngày hôm sau Thị trưởng Bucha là ông Anatoly Fedoruk đã xác nhận trong thông điệp video của mình rằng trong thành phố không còn quân Nga, nhưng cũng không nói đến bất kỳ thương vong nào trong dân thường. "Bằng chứng tội ác" đầu tiên chỉ xuất hiện vào ngày thứ tư kể khi LLVT Ukraina ở lại thành phố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала