Lầu Năm Góc sẽ tiến hành thanh tra "hoạt động tâm lý bí mật" của họ trên mạng xã hội

© Ảnh : Public DomainLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sptunik) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ tiến hành thanh tra quy mô lớn đối với hoạt động của các nhân viên bộ phận như một phần của "cuộc chiến thông tin" được thực hiện với sự trợ giúp của mạng xã hội. Washington Post viết về điều này, trích dẫn các nguồn tin.
Nhà Trắng và một số cơ quan liên bang của Mỹ, theo tờ báo, đã bày tỏ lo ngại ngày càng tăng về những nỗ lực thao túng khán giả nước ngoài của Lầu Năm Góc. Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề chính trị Colin Kahl tuần trước đã chỉ thị các bộ quân sự tiến hành "hoạt động tâm lý" trên mạng phải cung cấp báo cáo đầy đủ về các hoạt động của họ vào tháng tới.
Tháng trước, công ty nghiên cứu Internet Graphika và Viện nghiên cứu Stanford tiết lộ rằng Twitter và Facebook* đã gỡ xuống hơn 150 tài khoản và trang web truyền thông giả mạo được thành lập ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Đồng thời, các nhà nghiên cứu không trực tiếp nêu liên quan của chúng với quân đội Mỹ nhưng các nguồn tin công bố cho biết họ sẽ kiểm tra, bao gồm cả Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ.
Phi thuyền do thám JLENS Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Lầu Năm Góc sẽ bắt đầu tìm kiếm tên lửa siêu thanh bằng khinh khí cầu
Ngoài ra, các nguồn tin của The Washington Post lưu ý rằng một số tài khoản đã bị xóa gần đây. Đồng thời, chúng lan truyền các luận điệu chống Nga, nói về cuộc xung đột "đế quốc" giữa Nga và Ukraina và cảnh báo về tác động trực tiếp được cho là của chiến dịch đặc biệt đối với các nước Trung Á.
Trước đó, có thông tin cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đang tiến hành kiểm tra Kelisa Wing, chuyên gia chính về bình đẳng và hòa nhập, sau một bài đăng khiếm nhã về người da trắng.
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала