- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ quên đồng minh mạnh mẽ của Nga khi giúp Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự trợ giúp quân sự của Hoa Kỳ cho Ukraina không đủ để tước bỏ ảnh hưởng của Tổng thống Nga Vladimir Putin trên thế giới, NBC đưa tin.

"Putin quản lý để tập hợp một cách kín đáo liên minh các quốc gia. Từ các nhà lãnh đạo độc tài truyền thống hơn - Tập Cận Bình ở Trung Quốc, Kim Jong-Un ở Triều Tiên và các ayatollah ở Iran - đến các nhà lãnh đạo của các nền dân chủ phi tự do ở Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary", - URA.ru trích dẫn bài báo.

Nhà báo viết nhiều nước muốn hợp tác với Liên bang Nga. Theo các tác giả, sự hỗ trợ quân sự của Washington dành cho Kiev không đủ để tước bỏ ảnh hưởng của Putin.

"Hoa Kỳ không thể - và không nên - tự mãn và nghĩ rằng hỗ trợ quân sự cho Ukraina là đủ... Phương Tây phải có một chiến lược rộng lớn hơn nhiều", - bài báo viết.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Độc giả Thổ Nhĩ Kỳ ngưỡng mộ lời cảnh báo của Putin đối với các nước phương Tây

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt giải phóng Donbass, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Chẳng hạn, hồi tháng 7, Washington công bố gói viện trợ quân sự trị giá khoảng 820 triệu USD, bao gồm đạn bổ sung cho tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS, hai hệ thống phòng không NASAMS của Na Uy, khoảng 150.000 quả đạn pháo 150 mm và 4 radar phản lực.
Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí chỉ kéo dài xung đột, và các phương tiện vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, hành động của phương Tây không hề thúc đẩy thành công của cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала