Nga và Trung Quốc đồng ý về hợp tác giữa các bộ quốc phòng

© AFP 2023 / Russian Defence MinistryQuân đội Trung Quốc tới tập trận "Vostok-2022"
Quân đội Trung Quốc tới tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga và Trung Quốc đã có buổi tham vấn về an ninh chiến lược được tổ chức tại Trung Quốc hôm thứ Hai, hai bên nhất trí về việc hợp tác hơn nữa thông qua các bộ quốc phòng của mình, nhấn mạnh vào việc tiến hành các cuộc tập trận và tuần tra chung.
Hai bên cũng nhất trí về tăng cường liên lạc giữa các Bộ Tổng tham mưu, dịch vụ báo chí của Hội đồng an ninh LB Nga cho biết.
Tham vấn tại thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến do Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev và Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì tổ chức với sự tham dự của đại diện các bộ, ban ngành của hai quốc gia.
Tại cuộc họp đã xem xét các vấn đề về phát triển những thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Samarkand, hai bên cũng trao đổi quan điểm mang tính xây dựng về các vấn đề thời sự của an ninh khu vực và quốc tế.

“Các bên đã nhất trí về sự hợp tác hơn nữa giữa các cơ quan quân đội với trọng tâm là tiến hành các cuộc tập trận và tuần tra chung, cũng như tăng cường liên lạc giữa các Bộ Tổng tham mưu. "Hai bên đều bày tỏ sự quan tâm đối với việc duy trì hợp tác quân sự-kỹ thuật ở mức độ cao", - thông cáo báo chí lưu ý.

Cuộc họp còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng sự phối hợp song phương về một số vấn đề trong chương trình nghị sự quốc tế.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân Toàn quốc Lật Chiến Thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Trung Quốc: Không ai có thể can thiệp vào mối quan hệ với Nga
"Thư ký Hội đồng An ninh Nga nhấn mạnh rằng quá trình hướng tới phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc là ưu tiên vô điều kiện trong chính sách đối ngoại của Nga, nhận được sự ủng hộ rộng rãi của nhân dân hai nước và dựa trên sự tin cậy sâu sắc", - thông điệp viết.
Ngoài ra, trong cuộc họp còn xem xét các vấn đề của Afghanistan, tình hình quân sự-chính trị ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm cả tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và xung quanh Đài Loan.
Quân trang của quân đội Trung Quốc tại cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Nhật Bản lo lắng về quan hệ quân sự giữa Nga và Trung Quốc

"Những người đối thoại bày tỏ lo ngại về sự leo thang căng thẳng từ phía Hoa Kỳ và các đồng minh trong khu vực", - thông cáo báo chí viết.

Còn được biết, cuộc hội đàm đã đặc biệt chú ý đến việc xây dựng các mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc trong khuôn khổ LHQ, SCO và BRICS, tổ chức sự ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề toàn cầu lớn.
Các bên cũng vạch ra cách thức củng cố nhất quán các quan hệ kinh tế và thương mại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала