Người Thái kêu gọi không bán thận để mua iPhone 14 mới

© AFP 2023 / Brittany Hosea-SmallBuổi ra mắt Apple Watch Ultra, iPhone 14 và AirPods Pro
Buổi ra mắt Apple Watch Ultra, iPhone 14 và AirPods Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sophon Mekton, Giám đốc điều hành Trung tâm hiến tặng nội tạng của Hội Chữ thập đỏ Thái Lan, kêu gọi người dân không bán thận để mua iPhone 14, NextShark đưa tin.
Đại diện của tổ chức này đã lên án một bức ảnh trong đó mọi người mô tả việc bán nội tạng để đổi lấy thiết bị Apple mới.

Buôn bán nội tạng bị cấm. Không được phép. Việc rao bán nội tạng, đặc biệt để lấy tiền mua iPhone là không phù hợp. Điều này là sai trái về mặt đạo đức và phi đạo đức”, - ông nói.

Bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội là meme được chụp tại một bệnh viện thẩm mỹ của người Việt ở Lào. Hình ảnh cho thấy ba người với phần bụng được quấn băng đang cầm một chiếc iPhone 14 Pro. Điều này được hiểu rằng mỗi nhân vật trong ảnh đã mất một quả thận để có được một chiếc điện thoại thông minh. Cư dân mạng Việt Nam cho rằng bức ảnh chỉ là trò đùa, nhưng cư dân mạng Thái Lan xem xét bức ảnh một cách nghiêm túc.
Buổi giới thiệu iPhone 14 và 14 Plus mới tại sự kiện của Apple tại Apple Park ở Cupertino, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Một cô gái có họ Nga gọi vào iPhone 14 trong video trình chiếu của Apple

Dòng điện thoại thông minh mới

Apple đã cập nhật dòng điện thoại thông minh hàng đầu của mình vào ngày 7 tháng 9. Loạt thiết bị bao gồm iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max. Trước đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công Thương Denis Manturov cho biết iPhone 14 sẽ được nhập khẩu vào Nga thông qua hình thức nhập khẩu song song.

“Nếu người tiêu dùng muốn mua những chiếc điện thoại này, xin vui lòng. Sẽ có cơ hội như vậy”, - Manturov nói trong cuộc trò chuyện với báo chí Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала