Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II bắt đầu ở London

© Dominic LipinskiTang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II bắt đầu ở London
Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II bắt đầu ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lễ tang cấp nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II Vương quốc Anh bắt đầu tại Tu viện Westminster, được kênh Sky News phát sóng.
Trong lễ rước, quan tài được đưa vào khoảng 17h đến Tu viện Westminster, nơi lễ tưởng niệm Elizabeth II đã bắt đầu vào lúc này. Vào cuối buổi lễ, một phút im lặng trên toàn quốc được công bố, sẽ kéo dài hai phút. Buổi lễ do John Hall, trưởng Tu viện Westminster điều hành.
Lễ tang cấp nhà nước của Nữ hoàng có sự tham dự của đông đảo các thành viên hoàng gia, quốc vương các nước, các nhân vật công chúng và các chính khách thế giới, bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Đức Walter Steinmeier.
Tang lễ sẽ kết thúc vào khoảng 6 giờ chiều.
Đến tối, quan tài sẽ được chuyển đến Windsor, nơi sẽ diễn ra một lễ tang riêng vào khoảng 1.30, với sự tham dự của nhà vua và các thành viên hoàng gia.
Quan tài Nữ hoàng Elizabeth II, được trang trí theo Tiêu chuẩn Hoàng gia và Vương miện Hoàng gia, được nhìn thấy trong đám rước từ Cung điện Buckingham đến Cung điện Westminster ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Multimedia
Vĩnh biệt Nữ hoàng: Lễ rước quan tài Elizabeth II diễn ra ở London
Elizabeth II sẽ được chôn cất cùng chồng là Hoàng tử Philip trong nhà nguyện tưởng niệm vua George VI của cha bà. Hoàng thái hậu được chôn cất ở đó, cũng như tro cốt của em gái Elizabeth II, Công chúa Margaret, người đã được hỏa táng theo nguyện vọng của bà.
Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh, người trị vì đất nước hơn 70 năm, qua đời vào ngày 8 tháng 9 tại Scotland, hưởng thọ 96 tuổi. Thái tử Charles lên làm vua, lấy hiệu là Charles III, vợ ông là Camilla được phong vương hậu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала