Thêm một phụ nữ Việt được giải cứu từ nạn buôn người

© Ảnh : Dư Văn Toán - TTXVNNiềm vui trở về từ lời mời “việc nhẹ, lương cao” tại Campuchia
Niềm vui trở về từ lời mời “việc nhẹ, lương cao” tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 16/9, Cảnh sát Sihanoukville (Campuchia) đã giải cứu thành công một phụ nữ Việt Nam bị cưỡng bức lao động tại công ty cờ bạc trực tuyến.
Theo nguồn tin của Zing, chiến dịch giải cứu diễn ra sau khi người phụ nữ đăng bài kêu cứu trên mạng và cho biết công ty có địa chỉ ở khu vực Buon, thành phố Sihanoukville, Campuchia.
Theo đó, lực lượng cảnh sát Campuchia đã tìm ra người phụ nữ Việt Nam và đưa cô cùng một nam quản lý người Trung Quốc tới trụ sở cảnh sát tỉnh để thẩm vấn. Quá trình thẩm vấn cho thấy người phụ nữ này đã bị một tổ chức ép buộc làm việc cho ba công ty ở Sihanoukville. Gần đây nhất, cô phải làm việc 14-15 tiếng mỗi ngày.
Tàu cá neo đậu trên vùng biển xã đảo Tiên Hải, thành phố Hà Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
BNG thông tin về 42 ngư dân Việt Nam bị bắt tại Malaysia và vấn nạn buôn người tại Campuchia
Theo phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Campuchia, chiến dịch trấn áp buôn người và bắt giữ người trái phép đang được thực thi bởi các sĩ quan cảnh sát chuyên trách. Mặc dù chưa có con số cụ thể, nhưng từ tháng 1 đến tháng 6, lực lượng đã xử lý 87 vụ, giải cứu 156 người là nạn nhân của buôn người.
Vị này cho biết hầu hết vụ buôn người xảy ra ở các tỉnh dọc biên giới Campuchia - Thái Lan và Campuchia - Việt Nam. Tỉnh Sihanoukville là một trong những điểm nóng của nạn buôn người và cảnh sát đang phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý.
An Giang: Bắt giữ 40 người vượt sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Vụ 42 người Việt trốn khỏi casino Campuchia: Có dấu hiệu tội buôn người
Chính quyền tỉnh Preah Sihanouk cùng ngày cũng tuyên bố giải cứu 137 người nước ngoài được cho là bị cưỡng bức lao động tại trung tâm cờ bạc trực tuyến ở tỉnh Preah Sihanouk, sau hàng loạt đợt kiểm tra giấy phép kinh doanh, lao động nước ngoài từ ngày 13 đến 17/9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала