Ba Lan sẽ triển khai trực thăng và xe tăng Mỹ ở phía đông đất nước

© Flickr / Gonzalo Alonso trực thăng tấn công Apache
 trực thăng tấn công Apache - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ba Lan sẽ triển khai máy bay trực thăng Apache và xe tăng Abrams của Mỹ ở phía đông của đất nước, Bộ trưởng Quốc phòng Mariusz Blaszczak tuyên bố khi thị sát thao trường Nova Demba, nơi đang diễn ra các cuộc tập trận chung Ba Lan-Mỹ-Anh.

"Câu trả lời cho các mối đe dọa là tăng cường quân đội Ba Lan, xây dựng quân đội Ba Lan. Chúng tôi làm điều này bằng cách tăng cơ số quân Ba Lan và tạo lập những đơn vị mới, trang bị vũ khí hiện đại cho quân đội Ba Lan. Trước hết ở đây sẽ huấn luyện các binh sĩ của Sư đoàn cơ giới số 18, Sư đoàn Sắt, vốn đã tồn tại 4 năm nay, mục tiêu là đảm bảo an ninh ở miền đông đất nước chúng tôi", - Bộ trưởng Blaszczak tuyên bố trên truyền hình Ba Lan.

Ông tuyên bố sắp tới chính sư đoàn này ở miền đông Ba Lan sẽ được trang bị trực thăng Apache và xe tăng Abrams.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Tướng quân đội cho biết Ba Lan mua HIMARS để thay thế pháo truyền thống
"Sư đoàn này được tổ chức theo hình mẫu của Mỹ, sẽ sớm được cấp trang bị Abrams và Apache. Chúng tôi đã thấy cách Abram và Apache phối hợp hoạt động như thế nào. Chúng tạo ra rào cản không thể xuyên thủng. Và đó sẽ là trường hợp của Sư đoàn Sắt", - Bộ trưởng Ba Lan tuyên bố.
Ông này nhấn mạnh rằng sư đoàn 18 được thành lập để "đóng chặt cánh cổng Brest" và chống lại cuộc tấn công giả định nhắm vào Ba Lan từ phía đông.
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Warsaw nói rằng quân đội Ba Lan đã tham gia vào các trận chiến ở Ukraina
"Cổng Brest là vùng đồng bằng trải dài từ phía đông đến Vistula. Điều quan trọng đối với chúng tôi là sư đoàn 18, Sư đoàn Sắt, sẽ đảm bảo để không kẻ nào có thể tấn công Ba Lan từ phía đông", - Bộ trưởng Blashchak nói.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Ba Lan thông báo dự định mua 96 trực thăng tấn công Apache, và Warsaw cũng đã ký hợp đồng mua 250 xe tăng Abrams của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала