Báo châu Âu dự đoán về "cuộc bạo động bánh mì"

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhSản xuất bánh mì
Sản xuất bánh mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá bánh mì tăng nhanh, ảnh hưởng đến tất cả các nước EU, cùng với tình trạng bất ổn phổ biến và một "cuộc bạo động bánh mì" thực sự, Emmanuele Bonini nói trên tờ báo La Stampa của Ý.
Theo tác giả, giá bánh mì kỷ lục ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu, tăng trung bình 18%, có thể kéo theo "mọi hậu quả có thể xảy ra".

"Một phần tư các quốc gia thành viên EU đang phải vật lộn với một vấn đề ảnh hưởng chặt chẽ đến cuộc sống hàng ngày của các gia đình, nhưng trên thực tế, toàn bộ khối 27 quốc gia đang phải đối phó với tình trạng tăng giá hai con số. Chỉ có Pháp và Hà Lan đã xoay sở được, tránh xu hướng chung này cho đến nay, với mức tăng lần lượt là 8,2% và 9,6%", -Bonini nói.

Nhà báo nhắc lại trong lịch sử Ý, giá bánh mì tăng mạnh thường dẫn đến bạo loạn, gọi Ý là "tấm gương" về hậu quả của cuộc khủng hoảng.

"Cuộc nổi dậy của quần chúng ở Fano năm 1791 do giá bột mì tăng, cuộc bạo loạn năm 1898 nổ ra vào cuối một trong những thời kỳ kinh tế xã hội tốt nhất sau khi giá bánh mì tăng. Cũng là "cuộc chiến ngũ cốc" ở Turin vào năm 1917. Giữa cuộc chiến tranh thế giới, sự thiếu hụt lúa mì dẫn đến thực tế là giá cả tăng vọt, sản phẩm trở nên không thể mua được đối với nhiều người. Giữa cuộc giao tranh, lính Sardinia phải được chuyển đến thủ đô cũ của vương quốc Ý để lập lại trật tự", - Bonini nhớ lại.

Tàu chở dầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Khủng hoảng kinh tế do cung cấp năng lượng dẫn đến sự sụp đổ của EU

Tăng giá bánh mì

Trước đó, cơ quan thống kê châu Âu Eurostat tuyên bố giá bánh mì ở châu Âu tăng, vượt quá mức lạm phát 10 phần trăm. Mức tăng giá tối đa 60% đã được ghi nhận ở Hungary. Cơ quan giải thích tình hình khó khăn về giá cả bởi tình hình Ukraina, cuộc khủng hoảng với ngũ cốc Ukraina, cũng như sự thiếu hụt năng lượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала