- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền khu vực Kherson đã quyết định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhKherson, Ukraina
Kherson, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền khu vực Kherson quyết định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập khu vực vào Liên bang Nga.
Chính quyền khu vực Kherson quyết định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập khu vực vào Liên bang Nga, người đứng đầu chính quyền Vladimir Saldo cho biết.
Trước đó, hội đồng công cộng của khu vực Kherson đề xuất lên người đứng đầu khu vực với sáng kiến ngay lập tức tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc sát nhập vào Liên bang Nga.

"Các cư dân thân mến của khu vực Kherson! Sau khi xem xét kháng nghị của các tổ chức công cộng và cư dân trong khu vực, lãnh đạo chính quyền của khu vực Kherson đã quyết định tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập khu vực Kherson vào Liên bang Nga", - theo Saldo công bố trên kênh Telegram của chính quyền khu vực.

Một bảng quảng cáo ở Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hội đồng cộng đồng tỉnh Kherson yêu cầu người đứng đầu khu vực về một cuộc trưng cầu dân ý

"Tôi chắc chắn rằng lãnh đạo của Liên bang Nga sẽ chấp nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý và khu vực Kherson sẽ là một phần của Nga, trở thành một chủ thể đầy đủ của một quốc gia. Tôi chắc chắn rằng sự gia nhập của khu vực Kherson vào Liên bang Nga sẽ bảo vệ chúng ta, và cũng sẽ mở ra những cơ hội mới trên con đường trở về cuộc sống hòa bình và sẽ trở thành một chiến thắng của công lý lịch sử", - người đứng đầu chính quyền khu vực Kherson lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала