Chính trị gia Trung Quốc kêu gọi các nước BRICS hỗ trợ lẫn nhau

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo BRICS
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc kêu gọi các nước BRICS củng cố niềm tin chính trị và ủng hộ nhau trong các vấn đề là quan tâm then chốt của mỗi nước trong tình hình quốc tế phức tạp. Đó là tuyên bố do bà Thẩm Nguyệt Nguyệt, Phó Chủ tịch UB TV Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc đưa ra hôm thứ Ba.

"Thời đại thay đổi toàn cầu hiện nay cùng với đại dịch thế kỷ, đan xen các nguy cơ truyền thống và phi truyền thống trong lĩnh vực an ninh, thế giới bước vào thời kỳ bất ổn mới, biến đổi căn bản. Thế giới và sự phát triển của nhân loại đang đứng trước những thách thức chưa từng có, sự phát triển bền vững của toàn cầu song hành với đầy rẫy khó khăn, số người sống trong cảnh nghèo đói ngày càng tăng, và chỉ thông qua đoàn kết và hợp tác chúng ta mới có thể cùng nhau ứng phó và vượt qua những đe dọa và thách thức toàn cầu", - bà Thẩm Nguyệt Nguyệt tuyên bố trong bài phát biểu qua liên kết video tại Diễn đàn hợp tác của các thành phố kết nghĩa và Chính phủ các nước BRICS năm 2022.

Cuộc gặp của nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu Chính phủ các nước thành viên BRICS   - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Các nước BRICS sẽ giúp Nga vượt qua lệnh trừng phạt

"Đối mặt với bối cảnh quốc tế ngày càng phức tạp và căng thẳng hiện nay và những thách thức do khủng hoảng toàn cầu, chúng ta cần củng cố niềm tin chính trị với nhau, thúc đẩy sự ủng hộ vững chắc dành cho nhau trong những vấn đề gắn liền với lợi ích và quan tâm cốt lõi của nhau", - Phó Chủ tịch UBTV Quốc hội Trung Quốc nói.

Bà cũng kêu gọi đưa sự sáng tạo hiện thực hóa chủ nghĩa đa phương vào đời sống, duy trì đối thoại chứ không đối đầu, xây đắp quan hệ đối tác chứ không liên kết theo khối, cùng có lợi chứ không theo "trò chơi có tổng bằng 0", "kiên quyết bảo vệ sự công bằng và khách quan quốc tế, đồng thời hiệp lực chống lại những nguy cơ và thách thức toàn cầu".
Đồng thời, bà Thẩm Nguyệt Nguyệt kêu gọi các nước BRICS thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững và chất lượng cao trong hiệp hội, khai thác tiềm năng phát triển công nghệ sáng tạo của mỗi nước và chia sẻ thành quả trong hiệp hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала