- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vùng Kherson sẽ trưng cầu dân ý từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9

© Sputnik / Dmitry MakeevKherson
Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc trưng cầu dân ý về việc đưa khu vực Kherson gia nhập thành phần LB Nga sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9, - người đứng đầu khu vực tuyên bố.
Ông Vladimir Saldo nhấn mạnh rằng ông đã ký sắc lệnh về trưng cầu dân ý để vùng Kherson gia nhập vào Liên bang Nga như là một chủ thể đủ quyền của Nhà nước thống nhất.

"Tôi xin thông báo rằng, tương ứng với sắc lệnh đã ký, cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tiến hành từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2022. Sắc lệnh quy định nề nếp thủ tục tổ chức bỏ phiếu và trưng cầu dân ý trên toàn lãnh thổ vùng Kherson, cũng như thiết lập các biện pháp trách nhiệm hành chính và hình sự nếu vi phạm các quy tắc này", - ông Saldo thông báo trên kênh Telegram.

LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập LNR và DNR vào Nga sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 27 tháng 9
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала